Bekele và Isinbayeva lần thứ 2 giành danh hiệu VĐV điền kinh xuất sắc của năm.

Nhà vô địch Olympic và thế giới, Kenenisa Bekele (người Ethiopia) và VĐV người Nga, Yelena Isinbayeva vừa được nhận danh hiệu nam, nữ VĐV điền kinh xuất sắc nhất năm 2005. Đó cũng là nội dung quan trọng nhất trong Gala điền kinh thế giới 2005 tổ chức tại khách sạn Fairmont, Monte Carlo hôm 10/9.

Bekele và Isinbayeva (cũng đã giành được danh hiệu này năm 2004), đã có những thành tích thuyết phục trong năm qua mà đỉnh cao là Giải vô địch điền kinh thế giới tổ chức tại Helsinki

Tại Giải Vô địch điền kinh thế giới Helsinki, cả 2 VĐV này đều giành HCV ở những nội dung thế mạnh (10.000m nam và nhảy sào). Bekele đã vượt qua thành tích chính mình giành được tại Brussels, 03 giây (26:17.53). Về phía Isinbayeva, vượt qua thành tích 5 mét đạt được hồi tháng 7 tại Luân đôn, Isinbayeva đã lập kỷ lục mới 5.01 mét tại Helsinki, và thêm một chiến thắng tại giải Chung kết điền kinh thế giới lần thứ 3 tổ chức tại Monaco hôm 10/9.

Danh hiệu VĐV tiêu biểu được trao cho Justin Gatlin (nội dung 5000, 10.0000m) và VĐV người Mỹ, Tirunesh Dibaba (nội dung 100, 200m). Mặc dù chỉ được xếp thứ 6 ngang hàng cùng các VĐV Jeremy Wariner (Mỹ) and Rashid Ramzi (Brunei) song cùng với Bekele, Justin Gatlin đã làm rạng danh các VĐV Ethiopia.

Danh hiệu VĐV danh dự thuộc về Wilson Kipketer người Đan Mạch và VĐV người Phần Lan, Lasse Viren. Danh hiệu VĐV trẻ được trao cho VĐV 16 tuổi, người Anh, Harry Aikines-Aryeetey. Đây là VĐV đầu tiên giành 2 HCV nội dung 100, 200m trong lịch sử 6 năm Giải vô địch trẻ thế giới của Liên đoàn điền kinh thế giới.

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Bekele và Isinbayeva lần thứ 2 giành danh hiệu VĐV điền kinh xuất sắc của năm.