Lượt đấu đầu tiên vòng bảng Champions League 2005 - 2006

Châu Âu lại có một đêm không ngủ khi lượt đấu đầu tiên vòng bảng Champions League sẽ diễn ra 8 trận đấu của các bảng E, F, G, H. Tâm điểm của vòng đấu này được chú ý nhất là 2 cặp đấu Lyon và Real Madrid, Real Betis và Liverpool.

Châu Âu lại có một đêm không ngủ khi lượt đấu đầu tiên vòng bảng Champions League sẽ diễn ra 8 trận đấu của các bảng E, F, G, H. Tâm điểm của vòng đấu này được chú ý nhất là 2 cặp đấu Lyon và Real Madrid, Real Betis và Liverpool.

* Cặp đấu Lyon và Real Madrid:

Real Madrid đến Pháp lần này trong tâm trạng không thoải mái, khi ở giải trong nước họ đã bị đội bóng mới thăng hạng Celta Vigo đánh bại ngay trên sân nhà với tỷ số 2-3. Cú sốc đó khiến đội bóng hoàng gia TBN Real Madrid gặp Lyon trong trận mở màn Champions League với tinh thần không được tốt. Điều này đã mang lại thuận lợi cho Lyon nhất là khi họ được chơi ngay trên sân nhà.

Tham vọng của đội bóng hoàng gia TBN ở giải năm nay là ngôi vô địch Champions League (Cup C1). Muốn làm được điều này, họ phải vượt qua được các đại gia Chelsea, AC Milan, Inter Milan, Juventus, Man Utd...Nhưng trước mắt, Real Madrid phải vuợt qua Lyon ở trận đấu đầu tiên này.

Còn Lyon, họ cũng  không giấu đuợc tham vọng của mình khi ông chủ tịch Aulas đã bỏ số tiền kỷ lục 45 triệu Euro chi ra trong kỳ chuyển nhượng cầu thủ mùa hè vừa qua. Đã không ít người hoài nghi về sức mạnh của đội bóng này. Họ cho rằng đồng tiền không đem lại thành công và những cuộc mua bán của Aulas sẽ làm cho đội hình của Lyon xáo trộn. Nhưng điều này đã được khẳng định bằng những chiến thắng ở giải trong nước, xoá đi mọi nghi ngờ về đội bóng và tiền mà Chủ tịch Aulas bỏ ra cho CLB thực sự là đáng giá. Họ đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục Ligue và Champions League

* Cặp đấu Real Betis và Liverpool:

Liverpool, ĐKVĐ Champions League liệu có thể làm được gì trên đất TBN? Khi mà thành tích không lấy gì làm khả quan tại Premier League (chơi 3 trận được 5 điểm). Những gì mà Liverpool thể hiện ở giải trong nước có đúng với phong độ của nhà vô địch Champions League? Giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn còn nghi ngờ về sức mạnh thực sự của Liverpool khi ở trận chung kết Champions League mùa giải trước, chỉ trong vòng 6 phút họ ghi liền 3 bàn thắng vào lưới AC Milan. Liệu đó có phải là sức mạnh của Liverpool hay chỉ là một khoảnh khắc thăng hoa của đội bóng?

Real Betis mặc dù mới lần đấu tham dự Champions League, nhưng ở giải đấu này, Real Betis thể hiện mình cho các bậc đàn anh thấy họ không phải viên gạch lát đường. Bóng đá thường có sự bất ngờ và chẳng có gì đảm bảo rằng  Liverpool thắng được Real Betis trên đất TBN. Chúng ta hãy chờ ĐKVĐ Liverpool thể hiện sức mạnh của mình ở trận đầu ra quân.

Lịch thi đấu đêm ngày 13 rạng sáng ngày 14/9. 

Ngày,  giờ

  Bảng 

                      Trận

14/9: 1h45

  Bảng E

AC Milan 

Fenerbahce

PSV Eindhoven

Schalke 04

  Bảng F

Lyon

Real Madrid

Olympiakos

Rosenborg

  Bảng G

Chelsea

Anderlecht

Real Betis

Liverpool

  Bảng H

Rangers

FC Porto

Artmedia

Artmedia

 

 

TT


Ảnh trong bài
  • Lượt đấu đầu tiên vòng bảng Champions League 2005 - 2006