Felipe Massa, tay đua mới của Ferrari tại Giải đua ô tô công thức 1.

Tay đua mới của Ferrari, Felipe Massa tại Giải đua ô tô công thức 1 cho biết những thay đổi (với lốp xe) sẽ thuận lợi rất nhiều cho đội tuyển Ý tại mùa giải 2006.

Tay đua mới của Ferrari, Felipe Massa tại Giải đua ô tô công thức 1 cho biết những thay đổi (với lốp xe) sẽ thuận lợi rất nhiều cho đội tuyển Ý tại mùa giải 2006.

 

Massa cho biết "Mọi người đều biết rằng chúng tôi đã có một mùa giải khó khăn (mùa giải 2005) với những vấn đề trục trặc nảy sinh từ lốp xe. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, những thay đổi nói trên sẽ giúp chúng tôi rất nhiều. Mặc dù trong những năm gần đây không có nhiều thay đổi và nếu có thì cũng không mấy giúp ích cho chúng tôi nhưng lần này thì khác".

 

Cách sản xuất lốp của Bridgestone (nhà cung cấp chính của Ferrari) khác hẳn so với Michelin của Renault và McLaren (rất thành công ở mùa giải năm ngoái). Michelin đã rất thành công với những chiếc lốp mà họ sản xuất khi đáp ứng cả chặng đường dài (mới áp dụng) của Grand Prix mà độ ma sát không quá lớn.

Hiện tại, Ferrari hoàn toàn tự tin với những chiếc xe ô tô mới sẽ đem lại cho họ những kết quả tốt hơn ở mùa giải năm nay (những chiếc xe này sẽ được đem ra giới thiệu vào cuối tháng này).

Tay đua mới người Brazin của hãng Ferrari, Massa cũng cho biết "Chúng đã được cải tiến và sẽ còn được cải tiến hơn nữa trong thời gian tới". Người chịu trách nhiệm kiểm tra xe của Ferrari cho biết "Chúng tôi biết điểm yếu của mình tại mùa giải năm ngoái và biết phải làm thế nào để khắc phục chúng. Chúng tôi rất tự tin bước vào mùa giải 2006".

Tại mùa giải năm ngoái, Ferrari chỉ giành được một giải Grand Prix duy nhất. Tay đua 7 lần vô địch thế giới Michael Schumacher có thể sẽ chia tay với đường đua sau mùa giải năm 2006 nếu Ferrari lại thất bại trước Renault và McLaren.

A.T (theo bbc.co.uk)

Ảnh trong bài
  • Felipe Massa, tay đua mới của Ferrari tại Giải đua ô tô công thức 1.