Radcliffe với trọng trách dẫn dắt đội tuyển Anh

Có thể Paula Radcliffe sẽ dẫn dắt đội tuyển Anh tới sứ mệnh giành huy chương tại Đại hội khối thịnh vượng chung tổ chức tại Melbourne vào năm tới thay cho Kelly Holmes.

Radcliffe và Holmes là 2 trong số 80 gương mặt xuất sắc của đội tuyển điền kinh vương quốc Anh. Được giao trọng trách giành huy chương ở nội dung 5000m và 10.000m nhưng Radcliffe chỉ được phép tham dự một nội dung. Radcliffe đã giành huy chương vàng tại Giải vô địch điền kinh thế giới tại Helsinki tháng 8 vừa qua.

Việc Kelly Holmes có thể tham dự vào Đại hội năm tới ở nội dung 1500m và 800m hay không còn tuỳ thuộc khả năng bình phục chấn thương cổ chân vào tháng tới. Trong mùa hè năm nay, quán quân 2 lần vô địch Olympic này chỉ có thể tham dự được 2 giải do chấn thương. Holmes tâm sự "Tôi chẳng có cách nào khác là phải đợi cho tới khi chấn thương bình phục và tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào giữa tháng 11 và nếu như sức khoẻ của tôi chưa bình phục thì ban huấn luyện có thể thay thế người khác. Từ lúc đó cho tới khi đại hội diễn ra còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị". 3 năm trước, Holmes cũng đã giành huy chương vàng nội dung 1500m tại Manchester. 

VĐV nội dung  nhảy 3 bước, Ashia Hansen cũng hy vọng có thành tích tốt tại Giải đấu này sau chấn thương đầu gối tháng 5 năm ngoái. Donna Fraser là ứng cử viên cho nội dung 200m và 400m. Natasha Danvers-Smith trở lại đường đua nội dung 400m rào (sau khi sinh con tháng 12 năm ngoái). Kelly Sotherton và Jade Johnson sẽ thi đấu ở nội dung nhảy xa.

Về phía các VĐV nam, Jason Gardener và Mark Lewis-Francis sẽ thi đấu ở nội dung 100m. Darren Campbell sẽ thi đấu ở nội dung 200m và tiếp sức 4x100m. Còn Chris Rawlinson thi đấu ở nội dung 400m rào. Nathan Douglas (có thành tích rất tốt 17.64m tại lượt tuyển chọn vào tháng 7) lại vắng mặt và thay vào đó là Phillips Idowu và Larry Achike. Điều đáng tiếc là vô địch nhảy xa 2002, Nathan Morgan lại không được lọt vào danh sách đội tuyển.

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Radcliffe với trọng trách dẫn dắt đội tuyển Anh