Người ngoài hành tinh bị lãng quên.

ĐKVĐ thế giới Brazil chìm trong niềm vui chiến thắng cùng vũ điệu Samba, anh chàng răng thỏ Ronaldo chìm sâu trong đám đông. Người ta reo tên Adriano, Robinho, rồi Kaka, Carlos… nhưng tuyệt nhiên chẳng ai nhớ đến Ronaldo cái tên mà khi xưa đã từng được bao kẻ tôn sùng, phong cho là người ngoài hành tinh.

ĐKVĐ thế giới Brazil chìm trong niềm vui chiến thắng cùng vũ điệu Samba, anh chàng răng thỏ Ronaldo chìm sâu trong đám đông. Người ta reo tên Adriano, Robinho, rồi Kaka, Carlos… nhưng tuyệt nhiên chẳng ai nhớ đến Ronaldo cái tên mà khi xưa đã từng được bao kẻ tôn sùng, phong cho là "người ngoài hành tinh". Có vẻ như Ronaldo cũng ý thức được cái thương hiệu "người ngoài hành tinh" đang mờ nhạt dần trong mắt người hâm mộ khi trong khoảng thời gian 1 năm Ronaldo mới chỉ chơi cho ĐT Brazil 6 trận và không ghi được bàn thắng nào. Tinh thần bất ổn và gần như tách biệt khỏi lối chơi của toàn đội là những gì Ronaldo để lại trong suốt 1 năm qua tại ĐT vàng xanh. Ronaldo chìm nghỉm giữa thế hệ đàn em Adriano, Robinho...Vẫn biết rằng "tre già măng mọc" nhưng Ronaldo đánh mất mình quá nhanh.

World Cup sắp tới gần và sự trưởng thành của lớp trẻ như Adriano, Robinho... dường như làm cho Ronaldo chỉ còn là sự lựa trọn thứ yếu trong đội tuyển. "Một cây làm chẳng lên non", và điều đó càng trở nên đúng đắn trong một tập thể toàn "sao" như là đội tuyển Brazil. Ngoài HLV Pareirra, còn có không ít người như đã hết sự kiên nhẫn trước vẻ hời hợt (đã kéo dài suốt 1 năm qua) của Ronaldo.  Brazil là  một đất nước có nền bóng đá phát triển họ không thiếu nhân tài để bổ sung cho đội tuyển.Trông người lại nghĩ đến ta...một số cầu thủ Bóng đá Việt Nam đang tỏ ra có chút tài năng, thiếu tu dưỡng đạo đức, chểnh mảng trong tập luyện, thi đấu, chắc chắn sẽ bị đào thải, như cầu thủ một thời được mệnh danh

người ngoài hành tinh, nay chỉ là sự lựa trọn thứ yếu trong đội tuyển Brazil. Xét cho cùng, cuộc sống là một sự đào thải, đó là quy luật tự nhiên và nó không loại trừ bất kỳ ai.

 

TT


Ảnh trong bài
  • Người ngoài hành tinh bị lãng quên.