Lebedeva giành khoản tiền thưởng khổng lồ (1 triệu đô)

Hôm 4/9, VĐV môn nhảy 3 bước Tatyana Lebedeva đã giành được 1 triệu đô từ chiến thắng tại Golden League tổ chức ở Berlin.

Lebedeva (29 tuổi người Nga) đã giành chiến thắng với thành tích 14.85m hơn VĐV Yamile Aldama người Sudan (xếp vị trí thứ 2) 3cm. Vì tập trung cho Giải này, Lebedeva đã hy sinh Giải vô địch điền kinh thế giới tổ chức tại Helsinki. Cô đã có nghĩa cử cao đẹp khi trích 10% trong số tiền thưởng để gửi vào trường cũ của cô (trường Volgograd)

Lebedeva là VĐV đầu tiên nhận được số tiền thưởng lớn này kể từ sau khi VĐV chạy 800m Maria Mutola giành chiến thắng năm 2003. Với cô, việc giành được giải thưởng này là vô cùng may mắn và cũng xứng đáng với sự hy sinh khi không tham dự Giải tại Helsinki chỉ đề dành sức thi đấu tốt tại Giải này.

Trên đường chạy, các VĐV người Jamaica đã giành thắng lợi ở nội dung 110m rào nữ và nội dung chạy 100, 200m nam.

Vắng bóng nhà vô địch thế giới và Olympic Justin Gatlin, Dwight Thomas đã vươn lên giành thắng lợi ở nội dung chạy 100m nam với thành tích 10.01 giây. Theo sau là VĐV người Pháp Ronald Pognon và VĐV người Anh Jason Gardener. Mặc dù xuất phát tốt và rất nỗ lực nhưng chấn thương ở chân đã làm ảnh hưởng tới thành tích của Gardener nên anh đành lỗi hẹn với chức vô địch và đợi tới giải năm sau

Ở nội dung chạy 200m, VĐV người Jamaica, Christopher Williams đã đánh bại VĐV người Mỹ Tyree Washington với thành tích 20.33 giây

Cũng lại một VĐV Jamaica nữa, Brigitte Foster-Hylton đã hạ gục Delloreen Ennis (VĐV người Anh) ở nội dung 100m rào nữ. Marlon Devonish chỉ về thứ 5 với 20.73 giây. Ở nội dung 110m rào nam, VĐV người Mỹ Dominique Arnold, giành ngôi quán quân với thành tích 13.20 giây. Về sau anh là Thomas Blaschek và Robert Kronberg. Ladji Doucoure (vô địch thế giới) về thứ 6.

VĐV người Mỹ Bernard Lagat lập kỷ lục (cá nhân ở nội dung 5000m với 12 phút 59.29 giây và VĐV Cuba Zulia Calatayud giành ngôi vô địch ở nội dung chạy 800m. HCĐ Giải Vô địch thế giới, Sandra Glover giành HCV nội dung 400m rào với 54.17 giây.

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Lebedeva giành khoản tiền thưởng khổng lồ (1 triệu đô)