Khai mạc Giải Quần vợt Mỹ mở rộng

Giải vô địch quần vợt thứ tư và cũng là giải Grand Slam cuối cùng của năm nay vừa khai mạc tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Tay vợt nam Roger Federer của Thụy Sỹ vẫn là tay vợt nhiều triển vọng vô địch và Maria Sharapova của Nga hiện đang là tay vợt nữ sáng giá số một của giải năm nay.

Năm ngoái, các tay vợt nữ của Nga đã thống lĩnh tại các giải quần vợt thế giới khi liên tiếp giành cả ba danh hiệu vô địch Grand Slam, trong đó Maria Sharapova đã giành Cúp Vô địch giải Wimbledon. Nhưng năm nay, chưa tay vợt nào của Nga  lọt vào chung kết và vì vậy Giải Quần vợt Hoa Kỳ mở rộng này là cơ hội cuối cùng trong năm để đội tuyển Nga có được một vị trí cao nhất.
Tay vợt 18 tuổi Maria Sharapova hiện là tay vợt hạt giống số một của Nga và theo bốc thăm, cô sẽ gặp hai chị em nhà Williams là Serena và Venus.
Hai tay vợt khác cũng được đánh giá cao là Kim Clijisters khi được xếp hạt giống số bốn và Justine Henin Hardenne vừa đoạt cúp Wimbledon.
nội dung nam, tay vợt số 1 Roger Federer đang trong phong độ đỉnh cao đầy tự tin để đoạt Cúp Vô địch Grand Slam thứ 6 liên tục. Với phong độ thi đấu hiện nay của Federer thì anh vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, kể cả có sự góp mặt của Lleyton Hewitt (Australia) và Andy Rodick (Hoa Kỳ) tại giải này. Gương mặt duy nhất có khả năng cạnh tranh cùng Federer là hạt giống người Tây Ban Nha số 2 của giải (Raphael Nadal).
Một bất ngờ lớn của giải Mỹ mở rộng ngay ở những ngày đầu là đương kim vô địch Svetlana Kuznetsova đã bị loại. Do bị ảnh hưởng của chấn thương từ đầu năm nên chị đã phải gác vợt trước một vận động viên đồng hương là Ekaterina Bychkova (hiện đang xếp hạng thứ 97 trên thế giới).
Giải Grand Slam cuối cùng năm nay sẽ còn hứa hẹn nhiều bất ngờ khi tiến vào các vòng trong.

 

Thái Dương


Ảnh trong bài
  • Khai mạc Giải Quần vợt Mỹ mở rộng