Quyền anh nữ không tham dự Olympic 2008?

Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) đã ra quyết định đưa quyền Anh nữ vào Olympic 2008 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) đã ra quyết định đưa quyền Anh nữ vào Olympic 2008 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Thế nhưng người phụ trách mảng chuyên môn - kỹ thuật thuộc IOC, Kelly Fairweather lại cho rằng môn thể thao này chỉ có thể xuất hiện lần đầu tiên tại Luân đôn 2012 mà thôi. Ông Fairweather cho biết: "Chúng ta cần xem xét lại vấn đề này, nhưng thực sự chưa đủ thuyết phục để đưa môn quyền Anh nữ vào chương trình thi đấu Thế vận hội Olympic 2008".

Trong những năm gần đây, môn thể thao này ngày càng được ưa chuộng. Có được thành tựu hiện giờ, phải kể đến công lao của các nữ VĐV mà tiêu biểu là con gái của nhà quyền Anh huyền thoại Muhammad Ali, Laila.

Đồng thời, Ban điều hành của IOC cũng không ngừng tạo cơ hội để môn quyền Anh nữ có thể xuất hiện trong danh sách những môn thi đấu tại Olympics.

Tại Olympic Athens, số VĐV nữ chỉ chiếm 41% trong tổng số VĐV tham dự các môn thể thao. Việc tạo nhiều cơ hội cho nữ VĐV tham dự cũng đồng nghĩa với việc, IOC muốn tạo ra sự bình đẳng trong thể thao.

Bên cạnh môn quyền anh nữ, việc tăng thêm số lượng các đội tuyển nữ cho các môn bóng đá, hockey và bóng ném sẽ làm tăng lên từ 10 đến 12 đội (tương đương khoảng 80 nữ VĐV) tham gia cạnh tranh tại Bắc Kinh.

Tại Olympic Bắc Kinh sẽ có thêm nội dung 3.000m vượt rào và 10km bơi tự do giành cho cả nam và nữ (đây là một tin tốt lành cho các kình ngư Anh đặc biệt là VĐV vừa giành HCB tại Giải vô địch thế giới, Alan Bircher). Tuy nhiên, việc nội dung này có mặt tại Olympic Luân đôn 2012 hay không còn chưa ngã ngũ.

2 nội dung đôi của bóng bàn có thể sẽ thay thế bằng nội dung đồng đội nam, nữ.

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Quyền anh nữ không tham dự Olympic 2008?