Những ngôi sao sáng trên bầu trời “Russian Winter”

Giải Điền kinh trong nhà “Russian Winter” lần thứ 15 sẽ diễn ra vào ngày 25/1 là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện thể thao trong nhà tại mùa Giải 2006 do Liên đoàn Điền kinh thế giới IAAF tổ chức. Sau đó từ 10 đến 12/3, Giải vô địch Điền kinh trong nhà thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Nga.

Giải Điền kinh trong nhà “Russian Winter” lần thứ 15 sẽ diễn ra vào ngày 25/1 là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện thể thao trong nhà tại mùa Giải 2006 do Liên đoàn Điền kinh thế giới IAAF tổ chức. Sau đó từ 10 đến 12/3, Giải vô địch Điền kinh trong nhà thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Nga.

 

Tham dự Giải có rất nhiều gương mặt Điền kinh sáng giá mà tiêu biểu là Borzakovskiy, Lebedeva. Chạy 800m nam là nội dung được xem là hấp dẫn nhất với sự tham dự của Nhà Vô địch Điền kinh thế giới Yuriy Borzakovskiy. Đây sẽ là trận đấu cẳng thẳng giữa Yuriy Borzakovskiy với nhà vô địch Châu Phi người Kenya, Joseph Mutua và vô địch Giải Điền kinh Châu Âu trong nhà, Dmitriy Bogdanov.

 

Tại Giải năm nay, các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 11 nội dung, trong đó có 5 nội dung giành cho nam là 60 mét, 60 mét rào, 1500 mét, nhảy sào, và nhảy 3 bước và 6 nội dung dành cho nữ là 60 mét, 60 mét rào, 400 mét, 1000 mét, nhảy cao và nhảy xa.

Ở nội dung nhảy sào, VĐV Igor Pavlov (Nga) và Derek Mills (Mỹ) sẽ là tâm điểm chú ý. VĐV giành HCV tại Giải Vô địch Điền kinh thế giới (ngoài trời) Helsinki Pavel Gerasimov (Nga) và 2 anh em Kuptzov, Dmitriy cũng là những ứng cử viên sáng giá. 

Ở nội dung nhảy 3 bước, HCĐ Olympic, Danila Burkenya hiện đang dẫn đầu danh sách với thành tích đáng nể 16.76 mét. Tiếp theo sau là Aleksandr Petrenko, VĐV cùng CLB với Danila Burkenya. Thành tích của Danila Burkenya chỉ kém Aleksandr Petrenko, 5 cm. 

Ở nội dung của nữ, mặc dù thế mạnh của Lebedeva là nhảy xa nhưng tại Giải này, cô lại tập trung vào nội dung nhảy 3 bước. Tatyana Lebedeva là nhà vô địch Olympic nội dung nhảy xa và vô địch Giải Golden League Jackpot nội dung nhảy 3 bước. Tại giải năm nay, cô quyết tâm dồn toàn lực vào nội dung nhảy 3 bước. Tuy nhiên những nội dung Lebedeva tập luyện lại không có trong danh sách thi đấu tại “Russian Winter” nên cô sẽ thử tài của mình ở nội dung này tại “The Governor’s Cup” tổ chức tại Samara, Nga vào ngày 4/2. Thành tích của Levedeva ở nội dung nhảy xa lập tại “The Governor’s Cup” tổ chức tại Volgograd là 6.52 mét (đứng vị trí thứ 2). Cô đã để thua VĐV không tên tuổi Olga Kucherenko (20 tuổi) với thành tích 6.30 mét. 

Ở nội dung 400 mét nữ, phải kể đến VĐV Olga Krasnomovets, một trong những VĐV giành HCV nội dung tiếp sức 4x400 mét tại Helsinki. Ngoài ra còn có Natalya Nazarova, với thành tích 1:07.79 ở nội dung chạy 500 mét, chỉ kém 0.43 giây so với thành tích thế giới cô lập được ngày 7/1/2004. VĐV trẻ Ksenya Zadorina hiện là VĐV trẻ có thành tích tốt nhất (1:08.94) ở nội dung này và với thành tích này năm ngoái, cô đã trở thành VĐV Điền kinh trẻ nhất. 

Vô địch Giải Điền kinh Châu Âu trong nhà, Anna Chicherova là cái tên đáng để nhắc đến ở nội dung nhảy cao. VĐV 23 tuổi này đã không thể tham dự vào “Jumps with Music” tổ chức tại Matxcơva vào tuần trước để chứng kiến sự trở lại của nhà vô địch Olympic Yelena Slesarenko. Ngoài ra, Anna Chicherova cũng sẽ phải đối mặt với các ngôi sao Điền kinh trở lại thi đấu sau chấn thương như Marina Kuptzova (HCB Giải Điền kinh thế giới ngoài trời năm 2003).

A.T (theo iaaf.org)

Ảnh trong bài
  • Những ngôi sao sáng trên bầu trời “Russian Winter”