Đầu năm trò chuyện cùng đương kim vô địch Giải đua ô tô công thức 1, Fernando Alonso

Phóng viên Sky Sports đã có cuộc trò chuyện cùng tay đua của hãng Renault về những kế hoạch của nhà vô địch thế giới tại mùa giải 2006 này.

 

Phóng viên Sky Sports đã có cuộc trò chuyện cùng tay đua của hãng Renault về những kế hoạch của nhà vô địch thế giới tại mùa giải 2006 này.

Phóng viên (PV): Với thành công rực rỡ tại mùa giải 2005 và trở thành nhà vô địch thế giới trẻ nhất Giải đua ô tô công thức 1, góp phần đưa Renault lên vị trí thứ nhất. Vậy ở mùa giải 2006, anh làm thế nào để có được những kết quả tốt hơn?

Fernando Alonso (FA): Với tôi, năm 2006 là năm của những thách thức mới. Tôi thích tính cạnh tranh trong các cuộc thi và thích chinh phục đỉnh cao của thành công. Năm 2005, tôi đã giành chức vô địch. Tuy nhiên đã bước sang năm mới và tôi cũng phải khởi động cùng những cuộc đua mới và mọi thứ lại bắt đầu lại.

PV: Khi ở đỉnh cao vinh quang, cảm giác có khác nhiều so với trước đây?

FA: Nếu chỉ vì trở thành nhà vô địch thế giới thì không có gì thay đổi trong tôi. Tôi hết sức hồi hộp với việc chờ đợi chặng đua đầu tiên tại Bahrain vì đã 5 tháng kể từ khi Giải Grand Prix kết thúc.

PV: Ngôi vô địch có gây áp lực gì cho anh không?

FA: Nếu theo chủ quan của tôi thì cũng có một chút. Năm 2005, tôi đã được nhắc đến rất nhiều trên danh nghĩa là tay đua trẻ, tài năng. Và như thế, cần phải chứng tỏ năng lực của bản thân và giờ đây tôi đã làm được điều đó, vượt qua 22 tay đua và chỉ có 3 người giành chiến thắng đó là Michael Schumacher, Jacques Villeneuve và tôi. Và nếu là tay đua 19 tuổi như tôi, ai cũng cảm thấy có một chút áp lực.

PV: Anh có tiếp tục nỗ lực để bảo vệ danh hiệu

FA: Tất nhiên rồi, tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ danh hiệu. Tôi tự thấy mình có trách nhiệm rất lớn trong việc duy trì danh hiệu tại các cuộc đua trong suốt quãng đời gắn bó với sự nghiệp đua xe sau này. Mặc dù tôi biết sẽ có nhiều áp lực song tôi sẽ cố gắng khắc phục bằng kinh nghiệm của bản thân

PV: Vậy về quyết định rời bỏ Renault vào cuối mùa giải thì sao? Vì sao anh lại đi đến quyết định đó?

FA: Đó là nơi tôi đã gắn bó 5 năm và cũng là nơi dìu dắt tôi trở thành nhà vô địch mặc dù tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên, theo suy nghĩ của tôi, một tay đua không nhất thiết phải gắn bó cả cuộc đời với một đội duy nhất. Tôi còn trẻ và cần đối mặt với những thử thách mới. Đó là lý do tôi muốn đầu quân cho một đội mới khi mùa giải kết thúc.

PV: Vậy quyết định này có làm ảnh hưởng tới thành tích của anh không?

FA: Không hẳn như thế, vì đây là một môn thể thao rất phức tạp. Không những thế, Giải vô địch kéo dài tới 19 chặng và không ai có thể tập trung vào chuyên môn của mình nếu bị sao lãng về chuyện gì. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng để không bị ảnh hưởng vì bất cứ chuyện gì. Không quan trọng là tôi sẽ lái chiếc xe nào mà tôi có thể làm hết sức của mình không

PV: Hiện tại anh đang lái chiếc R26. Anh đã trông đợi gì ở chiếc xe này?

FA: Tôi đã hy vọng tìm được một chiếc xe tương tự như chiếc R25 tôi đã lái. Tôi đã tìm thấy điều đó ở chiếc R26. Để bảo vệ danh hiệu của mình, tôi cần một chiếc xe có thể chạy thật nhanh ở mọi địa hình.   

PV: Mùa giải 2006 với sự có mặt của RS26, động cơ V8, vậy ấn tượng của anh như thế nào?

FA: Tại các cuộc chạy thử, không có bất cứ một vấn đề gì về máy móc. Rất đáng tin cậy để trình diễn trong các cuộc đua.

PV: Vậy ưu thế của động cơ V8 là gì?

FA: Khi lái, tôi không thấy có sự khác biệt gì lớn, tuy nhiên có thể nhận ra sự khác biệt khi chạy tới các khúc quanh. Tôi cho rằng, động cơ V8 sẽ có ảnh hưởng lớn tại mùa giải năm nay. Đây cũng là cơ hội lớn đối với tất cả các đội bởi mọi người đều xuất phát từ số 0, chẳng thể dựa trên thành công của mùa giải trước. Đội nào có thể phát huy ở mọi địa hình với những động cơ phù hợp sẽ giành ưu thế ở chặng khởi đầu. Thử thách lớn nhất cần vượt qua và giành điểm là ở những khúc quanh, đây là điểm mấu chốt của mỗi chặng đua.

PV: Theo anh thì những đối thủ chủ yếu của Renault ở mùa giải 2006 sẽ là?

FA: Chúng ta có thể nhìn thấy một đối thủ rất mạnh ngay tại thời điểm này đó là Ferrari, McLaren cũng rất có tiềm năng. Ngoài ra còn có nhân tố gây bất ngờ là Honda và cả Toyota nữa...

PV: Câu hỏi cuối cùng dành cho anh, mục tiêu của anh tại mùa giải năm nay?

FA: Vào thời điểm này không thể nói trước bất cứ điều gì. Tuy nhiên, tôi sẽ làm hết sức để giành chiến thắng. Renault có nhiều tiềm năng và toàn đội tự tin sẽ lặp lại lịch sử. Mục tiêu của tôi là sẽ bảo vệ ngôi vị số 1 với chiếc R26.

A.T (theo skysports.com)

Ảnh trong bài
  • Đầu năm trò chuyện cùng đương kim vô địch Giải đua ô tô công thức 1, Fernando Alonso