Cuộc đối đầu giữa các Hoàng tử của Pharaoh và những chú sư tử vùng Teranga.

Giải vô địch Châu phi (CAN) đang đi đến những trận đấu cuối cùng. Không có bất ngờ trong hai trận tứ kết đầu tiên khi Ai Cập và Senegal vượt qua hai đối thủ CHDC Congo và Guinea. Trong trận tứ kết đầu tiên giữa Guinea và Senegal, bằng lối chơi tấn công ngay từ đầu cùng sự năng nổ của chân sút Diawara, các cầu thủ Guinea đã khiến đội bóng (đã từng lọt vào tứ kết vòng Chung kết Bóng đá thế giới năm 2002 Senegal) vất vả suốt nửa hiệp 1 của trận đấu.

Giải vô địch Châu phi (CAN) đang đi đến những trận đấu cuối cùng. Không có bất ngờ trong hai trận tứ kết đầu tiên khi Ai Cập và Senegal vượt qua hai đối thủ  CHDC Congo và Guinea. Trong trận tứ kết đầu tiên giữa Guinea và Senegal, bằng lối chơi tấn công ngay từ đầu cùng sự năng nổ của chân sút Diawara, các cầu thủ Guinea đã khiến đội bóng (đã từng lọt vào tứ kết vòng Chung kết Bóng đá thế giới năm 2002 Senegal) vất vả suốt nửa hiệp 1 của trận đấu.

 

 

Diawara đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Guinea ở phút 23 sau hàng loạt những cơ hội anh không tận dụng được. Sau bàn thua, Senegal như bừng tỉnh và đưa trận đấu về đúng "quỹ đạo" vốn có của nó. Dẫu áp đặt lối chơi của những phút còn lại của hiệp 1 nhưng sang hiệp hai Senegal mới có được bàn thắng. Phút 62 cầu thủ đang chơi ở giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới Premier League, Pape Bouba Diop bật cao đánh đầu san bằng tỷ số từ pha tạt bóng của Diomansy Kamara và bàn thắng thứ 2 đến Senegal do công của cầu thủ  Mamadou Niang ở phút 82. Cứ tưởng như trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, nhưng chỉ trong 4 phút bù giờ của trận đấu mỗi đội còn ghi thêm một bàn thắng nữa và trận đấu kết thúc với tỷ số 2-3, Senegal giành quyền vào chơi trận bán kết.

 

Dưới sức ép khi Senegal đã giành quyền vào bán kết, đội chủ nhà Ai Cập cũng đè bẹp CHDC Congo với tỷ số 4 - 1. Đó là điều mà các Ai Cập đem lại bữa tiệc hoàn hảo cho khán giả nhà. Với lối chơi kỷ luật, từ phòng ngự cũng như tấn công các hoàng tử đã khuất phục được những cầu thủ CHDC Congo để rồi có mặt tại trận bán kết cùng Senegal. Hai trận tứ kết đã có tới 10 bàn thắng, điều đó chứng tỏ họ rất cân tài, cân sức trong trận bán kết tới đây và là ứng cử viên cho chức vô địch và câu trả lời sẽ có ở trận đấu 2 trọn 1. Cho dù  thua ở tứ kết nhưng CHDC Congo và Guinea cũng đã để lại những ấn tượng tốt tại quê hương của những kim tự tháp.

 

Đội chủ nhà Ai Cập đã từng 4 lần vô địch CAN còn Senegal mới chỉ đạt thành tích tốt nhất tại giải này là vào đến trận chung kết (năm 2002). Song ở trận bán kết này, liệu các cầu thủ Ai Cập có thuần phục được những chú sư tử vùng Teranga - mệnh danh của Senegal thì chúng ta còn phải chờ. Senegal không phải đội bóng dễ "bắt nạt", chúng ta đã được chứng kiến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở trận tứ kết của đội bóng này. Nhưng với lợi thế sân nhà, lịch sử và thành tích hơn hẳn chắc chắn Ai Cập sẽ làm bất lợi cho Senegal. Khán giả đội chủ nhà đã chuẩn bị cho trận cầu đinh này bằng việc mua gần hết 80.000 vé để đến sân theo dõi trận đấu quyết định này và đón chào họ như một  người anh hùng chiến thắng trở về nếu như giành quyền vào chơi trận chung kết.

TT

 


Ảnh trong bài
  • Cuộc đối đầu giữa các Hoàng tử của Pharaoh và những chú sư tử vùng Teranga.