Chuyện của Mido.

"Mido đã bị loại khỏi danh sách đội tuyển Ai Cập thi đấu trận CK", đây quả là một quyết định gây "sốc" của BHL đội bóng chủ nhà CAN 2006, lý do là vì Mido đã có những lời lẽ, hành động thiếu văn hoá nhằm vào HLV trưởng Shehata khi bị thay ra trong trận Ai Cập gặp Senegal.

"Mido đã bị loại khỏi danh sách đội tuyển Ai Cập thi đấu trận CK", đây quả là một quyết định gây "sốc" của BHL đội bóng chủ nhà CAN 2006,  lý do là vì Mido đã có những lời lẽ, hành động thiếu văn hoá nhằm vào HLV trưởng Shehata khi bị thay ra trong trận Ai Cập gặp Senegal. Không chỉ dừng lại đó, LĐBĐ nước này đã bày tỏ sự ủng hộ với quyết định của BHL bằng án phạt cấm tiền đạo của Tottenham thi đấu 6 trận tại mọi giải đấu mà đội tuyển Ai Cập tham gia.

 

Vậy là một lần nữa, tài năng của xứ sở Kim tự tháp lại phải chịu sự trừng phạt từ chính niềm kiêu hãnh thái quá của mình. Người ta bỗng nhớ lại quãng thời gian với Ajax, Celta Vigo, O.M, Roma... ở nơi nào thì NHM cũng phải công nhận trình độ, tài năng của anh với trái bóng, nhưng gần như song hành với nó là sự ngạo mạn, thiếu kiềm chế rất đáng trách của Mido ở trong cũng như ngoài sân cỏ. Và hậu quả là chàng tiền đạo điển trai nay cứ phải "lang thang" khắp nơi, tìm bến đỗ mới, bởi không ai, ở đâu, chấp nhận một kẻ "phá bĩnh" như vậy. Có thể lý giải sự lãng phí đáng tiếc này bằng những câu nói và biểu hiện rất thiếu văn hoá của tiền đạo này đối với HLV đội tuyển Ai Cập. Tệ hơn, Mido còn lao vào doạ đánh ông Shehata khi bị thay ra ở phút 78 trong trận gặp Senegal và ngay lập tức, gần 8 vạn khán giả trên sân đồng thanh hét to "cút đi, Mido". Có lẽ đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, đó là sự trừng phạt ghê gớm và đau đớn nhất.

 

Khoan nói đến những chuyện khác, chỉ sau khi vào sân ít phút, cầu thủ Amr Zaki, người vào thay Mido, đã ghi bàn quyết định, qua đó Ai Cập giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ sừng sỏ Senegal, ghi tên mình vào trận CK. Như vậy là HLV Shehata đã đúng, không chỉ bởi quyết định thay người mang tính bước ngoặt tại trận đấu đó, mà quan trọng hơn, ông đã khẳng định một điều tưởng chừng đơn giản, trong Bóng đá chẳng có ai là duy nhất, thành công và vinh quang thuộc về tập thể, mọi ngôi sao sẽ chẳng là gì nếu tự đặt mình lên trên màu cờ sắc áo. Điều đơn giản ấy nhưng không biết đã làm bao nhiêu cầu thủ tài năng của Bóng đá thế giới "chết yểu". Không biết rồi đây Mido có thay đổi, nhưng chắc rằng, ngay tại CLB Tottenham, nơi anh đang thi đấu, những ngày tới đây sẽ là thử thách thật sự.

Quang Huy

 
Ảnh trong bài
  • Chuyện của Mido.