Nghiệt ngã Bóng đá.

Lượt đi vòng 1/8 của Champions League mùa bóng 2005-2006 đã qua, cùng những niềm vui nỗi buồn của 16 đội bóng xuất sắc nhất đã vượt qua vòng bảng.

Lượt đi vòng 1/8 của Champions League mùa bóng 2005-2006 đã qua, cùng những niềm vui nỗi buồn của 16 đội bóng xuất sắc nhất đã vượt qua vòng bảng.

Tứ đại lão gia Liverpool, Real Madrid, Chelsea, Juventus đã làm thất vọng NHM của môn thể thao vua này. Thi đấu thất bại, cho dù đây mới chỉ là lượt đi, thế nhưng kết quả không thuận lợi ở lượt đấu này, chính là sức ép đối với họ. Juventus đã bị Werder Bremen qua mặt khi các chân sút Werder Bremen đã khiến hàng thủ vốn được coi là vững chắc của Serie A và thủ môn Buffon phải vào lưới nhặt bóng 3 lần, thật là một ngày buồn cho Juventus. 

Trong khi thế lực mới tại Premier League, Chelsea với 6 lần gặp các đội bóng xứ sở "bò tót" mà chưa để thua một trận nào. Thế nhưng, The Blues đã bị phá chuỗi bất bại, ở trận đấu đêm qua với Barcelona. Trận đấu được NHM và giới chuyên môn mong đợi từ rất lâu. Chelsea, Barcelona (hai đội bóng, hai trường phái khác nhau) đã cống hiến cho khán giả trên khắp thế giới một trận cầu không chỉ  hấp dẫn mà còn là cuộc đấu trí của hai nhà tài phiệt Bóng đá là Mourinho và Rijkaard. Hai đội bóng này được ví như "lửa với băng" và ở trận đấu đêm qua lửa đã nung chảy băng bằng lối chơi đầy nhiệt huyết cùng vẻ đẹp vốn có của Bóng đá. Chelsea đã thất bại ngay trên pháo đài của mình chỉ trong vòng 90 phút và cơ hội đi tiếp của The Blues trên đấu trường này càng trở nên xa vời.

Trước đó một ngày, chiến thắng đã không mỉn cười với Real Madrid khi bị những khẩu thần công oanh tạc ngay trên sân Bernabeu bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Thierry Henry ở phút  47 với pha độc diễn vượt qua các hậu vệ và rào cản cuối cùng là thủ môn Casillas đem về trận thắng tối thiểu cho đội khách. Những phút còn lại của trận đấu những chú "kền kền" ra sức tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà nhưng càng chơi Real Madrid càng bế tắc còn Arsenal càng chơi càng tự tin. Những khẩu thần công không cho "kền kền" một khoảng không nào để cất cánh trong suốt hiệp 2. Thua ngay trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid sẽ gặp khó khăn ở trận lượt về trên Highbury.

Liverpool đã không làm tròn xứ mệnh của Đương kim vô địch khi để thua Benfica trên đất Bồ Đào Nha bằng một tình huống phản công ở cuối trận đấu. Những chú quỷ đỏ không thể làm gì trước một Benfica bé nhỏ về mọi mặt. Với sức ép của Đương kim vô địch, HLV Benitez đã biết đội bóng thành phố cảng sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong trận lượt về diễn ra 2 tuần sau. Nhiều thất vọng và cũng lắm bất ngờ, chính là điều hấp dẫn của môn thể thao vua này.

TT

Ảnh trong bài
  • Nghiệt ngã Bóng đá.