Ánh hào quang còn lại.

Có lẽ chưa bao giờ Bóng đá lại được nhiều người quan tâm đến như vậy. Giữa tuần qua, các đội bóng mạnh Premier League như Chelsea, Liverpool đã chịu những thất bại nặng nề trên đấu trường Châu Âu. Thế nhưng phải quên đi những thất bại đó để khôi phục lại niềm tin ở giải đấu trong nước. Vòng đấu 27 của Premier League có thể lại được chứng kiến những trận đấu tưng bừng của Chelsea, Liverpool khi cả 2 đội đều được thi đấu trên sân nhà trước những đối thủ hạng trung của Premier League.

Có lẽ chưa bao giờ Bóng đá lại được nhiều người quan tâm đến như vậy. Giữa tuần qua, các đội bóng mạnh Premier League như Chelsea, Liverpool đã chịu những thất bại nặng nề trên đấu trường Châu Âu. Thế nhưng phải quên đi những thất bại đó để khôi phục lại niềm tin ở giải đấu trong nước. Vòng đấu 27 của Premier League có thể lại được chứng kiến những trận đấu tưng bừng của Chelsea, Liverpool khi cả 2 đội đều được thi đấu trên sân nhà trước những đối thủ hạng trung của Premier League.

 

Mặc dù được đánh giá thấp hơn 2 đối thủ Chelsea và Liverpool tại đấu trường Châu Âu, nhưng Arsenal lại là đội duy nhất giành chiến thắng. Arsenal đang hừng hực khí thế sau chiến thắng, thế nên trở về Premier League gặp đội chủ nhà Blackburn không làm cho Arsenal phải e ngại. Một chiến thắng trước đội chủ nhà để khẳng định sức mạnh của mình là trong khả năng của Arsenal. Tuy nhiên, HLV Wenger cùng các học trò của mình vẫn ý thức được sức mạnh của Blackburn (Blackburn hiện tại chỉ kém Arsenal 1 điểm).

 

Chelsea, Liverpool đang "thèm" chiến thắng giống Arsenal ở Champions League. Không biết Mourinho và Benitez và các học trò của mình bây giờ nghĩ gì và chỉ có chiến thắng ở giải đấu trong nước mới giúp họ cải thiện hình ảnh của mình sau thất bại tại Champions League .

Chức vô địch Premier League gần như đã nằm gọn trong tay Chelsea, còn giấc mơ vô địch Champions League vẫn chỉ là giấc mơ. Đối với nhà đương kim vô địch Premier League sẽ dễ dàng hơn khi ở vòng đấu 27 này, họ chỉ phải thi đấu với đội bóng đang đứng ở vị trí áp chót bảng xếp hạng Portsmouth. Đây là cơ hội để cho "gã nhà giàu" trút hận, có thể Portsmouth phải gánh chịu hậu quả do Barcelona để lại.

Cơ hội để nâng cao chức vô địch đối với Liverpool và tất cả các đội bóng ở giải đấu hấp dẫn trên thế giới Premier League chỉ còn trên lý thuyết. Đối với Liverpool con đường bảo vệ chức vô địch Champions League thật không dễ, nhưng họ vẫn còn cơ hội hơn Chelsea khi được chơi trận lượt về trên sân nhà và chỉ 2 bàn thắng cách biệt là họ lại đi tiếp. Còn ở giải đấu trong nước, sau thất bại, Liverpool sẽ phải gồng mình để thi đấu tiếp tục giành vị trí 1 trong 3 đội đứng đầu giải và mở đầu sẽ là trận gặp Manchester City. 

TT 

 

Ảnh trong bài
  • Ánh hào quang còn lại.