Đội Pháp lo lắng trước thềm World Cup

Trận thua 2-1 của Pháp trước Slovakia trong loạt trận đấu giao hữu chuẩn bị cho World Cup đã bộc lộ sự lo ngại của người dân Pháp về phong độ của đội bóng áo lam này.

Trận thua 2-1 của Pháp trước Slovakia trong loạt trận đấu giao hữu chuẩn bị cho World Cup đã bộc lộ sự lo ngại của người dân Pháp về phong độ của đội bóng áo lam này.

 

Liên đoàn Bóng đá thế giới (Fifa) đã xếp Pháp là một trong tám đội hạt giống ở World Cup 2006 sẽ diễn ra tại Đức mùa hè này. Nhưng màn trình diễn nghèo nàn, thiếu sự thuyết phục của họ trước Slovakia ngay trên sân vận động Stade de France cho thấy nhiều vấn đề cần được giải quyết. Đây là thất bại đầu tiên của đội tuyển Pháp kể từ khi họ bị loại khỏi vòng tứ kết Euro 2004.

 

Thực tế  gần đây cho thấy, phong độ của đội quân áo lam đã đi xuống và dường như, hình ảnh những "chú gà trống Goloa" không còn gây ra sự lo ngại cho các đội bóng khác. Pháp chỉ lọt vào World Cup sau khi đã nhờ đến Zinedine Zidane, Claude Makelele và Lilian Thuram - những người trước đó đã tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia.

Đội bóng của HLV Raymond Domenech đứng nhất bảng ở vòng loại, nhưng chỉ sau khi Thụy Sĩ bị Ireland cầm hòa 0-0 trong trận cuối cùng. Trong trận gặp Costa Rica tháng 11 năm ngoái, Pháp bị dẫn trước hai bàn trước khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2. Trận đấu cuối cùng của năm 2005, đội Pháp đã hòa 0-0 với Đức. Còn trong trận giao hữu với Slovakia, tiền đạo Thierry Henry và David Trezeguet đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn và chỉ nhờ bàn gỡ danh dự của Sylvain Wiltord, đội quân áo lam mới tìm được một trận hòa. Tuy vậy, HLV Domenech không tỏ ra buồn bã. Ông tuyên bố đây là trận đấu giúp đội tuyển Pháp chuẩn bị cho World Cup sắp tới và do đó, với các cầu thủ Pháp lúc này, kết quả trận đấu chưa phải là điều đáng bận tâm nhất.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Đội Pháp lo lắng trước thềm World Cup