Đội tuyển Bơi lội Úc gặp khó khăn tại Commonweaths 2006

Ngôi sao Bơi lội người Úc, VĐV nổi tiếng Ian Thorpe vẫn chưa thể thi đấu trở lại kể từ sau Olympics Athens 2004. Ian Thorpe đã quyết định sẽ rút lui khỏi Giải Bơi lội Khối thịnh vượng chung (Commonwealths) sẽ diễn ra tại Úc vào tuần tới vì bệnh viêm phổi.

Ngôi sao Bơi lội người Úc, VĐV nổi tiếng Ian Thorpe vẫn chưa thể thi đấu trở lại kể từ sau Olympics Athens 2004. Ian Thorpe đã quyết định sẽ rút lui khỏi Giải Bơi lội Khối thịnh vượng chung (Commonwealths) sẽ diễn ra tại Úc vào tuần tới vì bệnh viêm phổi.

 

Ian Thorpe từng giành được 4 HCV tại giải Commonwealths năm 1998 diễn ra tại Malaysia và lập kỷ lục mới tại Anh vào năm 2002.. Anh tỏ ra rất thất vọng khi không được tham gia giải năm nay. VĐV 23 tuổi này nói: “Thật đáng thất vọng khi không thể tham gia thi đấu năm nay”. Tại giải Commonweaths năm nay, Ian Thorpe dự định thi đấu ở 5 nội dung, trong đó có các nội dung sở trường của mình như 100m, 200m tự do.

 

Do vấn đề Doping luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của sư luận nên từ những tháng trước, anh đã cố gắng không sử dụng đến thuốc để có thể tuân thủ quy định cấm sử dụng một số loại dược phẩm trong thi đấu thể thao.

Kình ngư trẻ này tâm sự: “Thật khó khăn khi quyết định không tham gia cuộc chơi, nhưng tôi sẽ không thể thi đấu tốt nếu tham gia và cũng sẽ không đóng góp được gì nhiều cho đội tuyển cả”.

Người thay thế cho Ian Thorpe trong đội tuyển bơi lội Úc tham dự Commonweaths 2006 sẽ là VĐV Craig Stevens.

T.Dương

 


Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Bơi lội Úc gặp khó khăn tại Commonweaths 2006