Dớp

Mùa giải năm ngoái, nếu như có ai đó đặt câu hỏi cho HLV Mourinho rằng: "điều gì khiến ông ta sốc nhất sau cả một năm đằng đẵng chinh chiến trên mọi chiến trường ?", không phải là thất bại trước Liverpool ở bán kết Champions League, bởi ngay từ sau một lượt đi bế tắc, những người hâm mộ Bóng đá có kinh nghiệm, đã nhận ra kết quả u ám dành cho đoàn quân áo xanh. Thua Quỷ đỏ, nhưng không có gì ân hận, bởi dù sao đó cũng là một kết quả chấp nhận được khi Chelsea chỉ chịu dừng bước ở bán kết, thêm nữa đối thủ lại là đồng hương xứ sương mù, thôi thì "lọt sàng xuống nia" - câu an ủi cho NHM Anh.

Mùa giải năm ngoái, nếu như có ai đó đặt câu hỏi cho HLV Mourinho rằng: "điều gì khiến ông ta sốc nhất sau cả một năm đằng đẵng chinh chiến trên mọi chiến trường ?", không phải là thất bại trước Liverpool ở bán kết Champions  League, bởi ngay từ sau một lượt đi bế tắc, những người hâm mộ Bóng đá có kinh nghiệm, đã nhận ra kết quả u ám dành cho đoàn quân áo xanh. Thua Quỷ đỏ, nhưng không có gì ân hận, bởi dù sao đó cũng là một kết quả chấp nhận được khi Chelsea chỉ chịu dừng bước ở bán kết, thêm nữa đối thủ lại là đồng hương xứ sương mù, thôi thì "lọt sàng xuống nia" - câu an ủi cho NHM Anh.

 

Mới đây, Mourinho trong một cuộc trả lời phỏng vấn về hành trình kể từ khi ông tới Luân Đôn, sự kiện, trận chiến nào để lại cho ông ta cảm xúc, ấn tượng sâu sắc nhất? Không phải M.U hay bất cứ đại gia lắm tiền nhiều của nào trên Cựu lục địa, đối tượng khiến HLV Bồ Đào Nha phải đắng cay và ghi nhớ, đơn giản, nhưng khá bất ngờ chính là phần còn lại của thành Manchester. Man city - cái tên như là thừa thãi, đã có lúc NHM có cảm giác đội bóng này sinh ra như để làm nền cho "người anh em khác màu" của mình (M.U nổi tiếng với màu áo đỏ - trong khi M.C được biết tới với màu áo xanh nhạt). Nhưng thật ấn tượng, chính Manchester City mới là đối thủ khiến cho HLV nổi tiếng ngạo mạn  Jose Mourinho phải "mất ngủ"...

 

Có lẽ việc đánh cướp 5 điểm của Chelsea sau 2 lượt đấu tại mùa giải 04 -05 của Man city là một thắng lợi "vô tiền khoáng hậu", nếu xét về giá trị của nó thì yếu tố tinh thần đựoc xếp lên cao nhất. Nhớ lại mùa giải đó, M.U chưa "bết bát" như bây giờ, mọi hy vọng lật đổ đều tưởng như chỉ trông vào các học trò của Sir Alex, phần Man xanh, họ đã chìm quá lâu trong đêm đen của phận nhược tiểu, mọi người, kể cả những cổ động viên trung thành và lạc quan nhất cũng không dám mơ về một kết quả hoang đường như vậy khi đối đầu với Chelsea.

Nhưng sự thật đã diễn ra  theo kịch bản ít người ngờ tới, không những thắng, mà Man city với sự xuất sắc bất thường của những Musampa, James, Cole...đã khiến cho đoàn quân "nhiều triệu bảng" phải ôm hận, thậm chí tại lượt về, nếu thủ thành người Séc không xuất sắc trong những pha cản phá của mình, thì sợ rằng 1 điểm duy nhất cũng tuột khỏi tay những nhà vô địch của Giải Ngoại hạng. Và kể từ sau lần đối mặt với Chelsea, thày và trò Man xanh đã dạy cho phần còn lại của Premier League phương thức (tưởng như là không có) để chiến đấu và chiến thắng The Blues, có thể trong yên lặng, cả xứ Ăng lê đã thầm cảm ơn người Man xanh. Thử hỏi như vậy đã đủ để Mourinho "nghiến răng trợn mắt" hay chưa?

Có vẻ như ông trời rất thích thú trêu đùa loài người nhỏ bé và nhất là những tín đồ túc cầu giáo chúng ta, đúng vào khi Chelsea bắt đầu tỏ ra lơ đễng, phung phí khát khao chiến thắng, bằng chứng là những thất bại liên tiếp thời gian qua (0-3  Middlesbrough; 0-1 Fulham; 2-3  Barca). Phần Man xanh, đang chơi ngày càng hay dưới sự dẫn dắt của HLV Pearce kể từ đầu mùa Giải, thứ hạng cũng như phong độ đang dần ổn định, khả năng chiến thắng trong cuộc đối đầu đêm nay với Chelsea lớn hơn nhiều, thì người ta chợt nhận ra, phép màu đã không còn, quá khứ không lặp lại. Đúng là Man xanh năm nay đã tiến bộ hơn trước, nhưng là trước khi thiếu tới 7/11 cầu thủ chính thức như hiện nay, trong số các chiến binh góp mặt trong 2 lượt trận với Chlsea năm ngoái, có lẽ chỉ còn mình Musampa có thể ra sân đêm nay. Không ai dám trông đợi nhiều vào danh thủ người Hà Lan này, trong tuần qua, một mình anh đã chơi hơn 300 phút, với trách nhiệm dẫn dắt một dàn cầu thủ được đôn lên từ cả hạng ...3. Man xanh đang kiệt quệ nhân lực do vấn nạn chấn thương, vậy thì hy vọng nào cho trận tái đấu đêm nay?

Trong Bóng đá dù không thể giải thích, nhưng người ta vẫn thấy sự tồn tại của những "cái dớp", có thể nêu ra rất nhiều minh chứng cụ thể cho hiện tượng kỳ bí này. Trong sự thật tàn nhẫn, NHM màu xanh Mancity chỉ còn một niềm tin vào "cái dớp" của Chelsea với những người Manchester (chuỗi trận toàn thắng của Chelsea năm nay cũng đã bị chặn lại sau thất bại 0-1 trước đội hình M.U đang xuống dốc thê thảm hồi đầu mùa bóng). Tuy mơ hồ nhưng đành hy vọng, vì chính từ những điều vô lý  như vậy, Bóng đá khiến người ta phải vui buồn vì nó.

Chu Hưng

Ảnh trong bài
  • Dớp