Bắc Kinh vẫn duy trì kế hoạch xây dựng như dự kiến

Ban Tổ chức Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008 cho biết mặc dù có một số trục trặc về kỹ thuật trong thi công, song họ sẽ cho ra mắt các địa điểm thi đấu vào cuối năm 2007.

Ban Tổ chức Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008 cho biết mặc dù có một số trục trặc về kỹ thuật trong thi công, song họ sẽ cho ra mắt các địa điểm thi đấu vào cuối năm 2007. 

 

20 trong số 31 địa điểm thi đấu hiện đang trong tiến trình xây dựng suôn sẻ. Nhà kinh tế học Wang Zhian cho biết mặc dù có một số vấn đề về kỹ thuật song trên thực tế, họ đang đi nhanh hơn tiến trình quy định. Ban tổ chức thì phàn nàn việc gặp nhiều khó khăn trong vấn đề áp dụng những công nghệ mới. 

 

Kiến trúc sư trưởng, Jun Yuan cho biết thêm, họ đã áp dụng một số những công nghệ mới chưa từng có tại Trung Quốc và đó chính là nguyên nhân của những trục trặc. Tuy nhiên, những trục trặc này sẽ sớm được khắc phục. Nhưng ông Jun Yuan lại phủ nhận việc thiếu 110.000 tấn thép đang làm chậm quá trình thi công tại Sân vận động quốc gia. Ông cho biết "Tất cả các hạng mục công trình đều sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2007, một số công trình sẽ được hoàn tất vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2007 và có thể đưa vào kiểm tra"

Số thép cần sử dụng cho việc tái thiết lại mái của Sân vận động quốc gia lên tới 216 triệu bảng Anh và 73 triệu bảng đối với khu thể thao dưới nước. Ban tổ chức vẫn chưa biết sẽ quyết định ra sao nếu trời mưa đúng vào ngày khai mạc. Năm ngoái họ đã quyết định tạm hoãn việc làm lại mái vì chi phí quá tốn kém.Ông Jun cho biết "Chúng tôi đang cân nhắc cho phương án thời tiết có mưa. Tuy nhiên tôi thực sự hy vọng ngày 8/8/2008 sẽ là một ngày thật tốt lành"

A.T (theo bbc.co.uk)

Ảnh trong bài
  • Bắc Kinh vẫn duy trì kế hoạch xây dựng như dự kiến