Maria Sharapova đã vào tới chung kết Nasdaq-100 mở rộng

Maria Sharapova đã có một suất tại chung kết Giải Nasdaq-100 (tổ chức tại Miami) sau khi tay vợt Tatiana Golovin buộc phải ngừng thi đấu tại bán kết do chấn thương.

Maria Sharapova đã có một suất tại chung kết Giải Nasdaq-100 (tổ chức tại Miami) sau khi tay vợt Tatiana Golovin buộc phải ngừng thi đấu tại bán kết do chấn thương.

 

Tay vợt người Nga đang trông đợi rất nhiều vào chiến thắng sau những gì đạt được tại Indian Wells. Đối thủ của Maria Sharapova tại chung kết là tay vợt đồng hương Svetlana Kuznetsova.

 

Trong trận đấu với Golovin, Sharapova đã giành chiến thắng 6-3 ở séc thứ nhất và 5-1 ở séc đấu tiếp theo. Nhưng không thể tin nổi khi Glovin có cú lội ngược dòng ngoạn mục và giành thắng lợi với tỷ số 5-4.

Những giây phút thư giãn đã giúp Sharapova lấy lại phong độ và tay vợt người Pháp đã buộc phải ngả vợt. Hạt giống số 22, Glovin đã thi đấu hết sức thành công tuy nhiên cô không thực sự may mắn khi đang mang chấn thương. Cô đã phải tới bệnh viện và đành để Sharapova dẫn trước 4-3.

Một điều gây sốc trước trận chung kết đó là cây vợt hạt giống số 12, cũng là đồng hương và là đối thủ tại chung kết của Sharapova, Kuznetsova đã hạ cây vợt số 1 thế giới Amelie Mauresmo với tỷ số 6-1 6-4.

Đây là chiến thắng thứ hai của Kuznetsova sau 5 tuần từ khi cô vượt qua tứ kết tại Giải Dubai mở rộng hồi tháng trước. Cô đã có 33 cú đánh bòng ăn điểm trước Mauresmo và hầu hết đều là những cú đánh thuận tay. Việc mắc tới 29 lỗi đánh bóng đã đưa Mauresmo đến thất bại lần thứ 4 tại mùa giải này.

Những cú đánh thuận tay chính là chìa khoá giành thắng lợi của tay vợt người Nga - Kuznetsova. Đặc biệt, thắng lợi tại Dubai đã đem lại cho Kuznetsova sự tự tin để có những khởi đầu hoàn hảo tại giải này. 

A.T (tổng hợp internet)

Ảnh trong bài
  • Maria Sharapova đã vào tới chung kết Nasdaq-100 mở rộng