Hội nghị SportAccord

Diễn ra cùng thời điểm với cuộc họp của Ban điều hành (EB) Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) từ ngày 5 đến ngày 7/4/2006 tại Trung tâm hội nghị COEX và Khách sạn liên lục địa Grand, Seoul, Hàn Quốc.


Diễn ra cùng thời điểm với cuộc họp của Ban điều hành (EB) Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) từ ngày 5 đến ngày 7/4/2006 tại Trung tâm hội nghị COEX và Khách sạn liên lục địa Grand, Seoul, Hàn Quốc.

Cuộc họp có sự tham dự của 60 thành phố, liên đoàn và các tổ chức thương mại để cùng chia xẻ những kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực bao gồm vấn đề về các quốc gia đã và sẽ đăng cai Olympic, các liên đoàn thể thao quốc tế, các điều kiện của một quốc gia đăng cai trên những phương diện mới, các vấn đề có liên quan tới quảng cáo và truyền thông phục vụ cho thể thao.

Đại hội vinh dự được đón ông Philip Craven MBE, Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Người khuyết tật quốc tế; Tom Dielen, Tổng thư ký Liên đoàn Bắn cung quốc tế (FITA), Yang Shu’an, Phó Chủ tịch Ban tổ chức Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008...

Ngoài ra, tham dự Đại hội còn có các quan chức chuyên trách về các vấn đề được quan tâm như: Timothy Fok, Phó Chủ tịch Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Á của Hồng Kông; Carlos Arthur Nuzman, Chủ tịch Ban tổ chức Đại hội Thể thao Pan American lần thứ 15 tại Rio 2007; Vivian Lines, Chủ tịch kiêm Trưởng ban điều hành Châu Á Thái Bình Dương của Hill & Knowlton; Helmut Mausser, Phó Chủ tịch Trung tâm tổ chức sự kiện thương mại của Siemens; Debbie Jevans, Phụ trách Thể thao tại Luân đôn 2012; Tiến sỹ Hung Song, Phó Chủ tịch Tập đoàn Tiếp thị và Hệ thống truyền thông toàn cầu thuộc Tổng công ty Điện tử Samsung.

Hai vấn đề nổi bật sẽ được bàn đến tại hội nghị lần này đó là "Làm sao để tổ chức thành công một sự kiện thể thao lớn" và "Tài chính và việc thúc đẩy phát triển thể thao". Đó đều là những vấn đề quan tâm hàng đầu của cả các Liên đoàn thể thao lẫn các quốc gia đăng cai sự kiện cũng như các nhà tài trợ của họ. 

Tổng thư ký Liên đoàn trượt tuyết quốc tế (FIS), Sarah Lewis sẽ trình bày về việc làm thế nào để các quốc gia đăng cai có thể học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Bà cũng nhấn mạnh, việc SportAccord phát triển chính là chìa khoá của phong trào thể thao toàn cầu. Đây là địa điểm để các đại biểu từ khắp nơi có thể tụ họp, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau. Các vấn đề được bàn tới tại SportAccorrd đều liên quan tới nhiều lĩnh vực khác nhau của phong trào thể thao và chủ đề chuyển giao kinh nghiệm vẫn là vấn đề được quan tâm chủ yếu với mục tiêu phát triển và đi đúng hướng"

 

 

A.T (tổng hợp internet)

 

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị SportAccord