Giải Quần vợt Nasdaq-100 mở rộng: Roger Federer và Svetlana Kuznetsova đăng quang

ới tỷ số 6-4 6-4, Svetlana Kuznetsova đã giành chiến thắng trước người đồng hương Maria Sharvapova để đăng quang ngôi vô địch Giải Nasdaq-100 mở rộng. Trong khi đó, trận chung kết giữa Roger Federer và Ivan Ljubicic, sau 3 séc đấu căng thẳng với tỷ số thắng sát nút 7-6 (7-5) 7-6 (7-4) 7-6 (8-6), Roger Federer đã lần thứ hai liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải Quần vợt Nasdaq-100 mở rộng.

Với tỷ số 6-4 6-4, Svetlana Kuznetsova đã giành chiến thắng trước người đồng hương Maria Sharvapova để đăng quang ngôi vô địch Giải Nasdaq-100 mở rộng. Trong khi đó, trận chung kết giữa Roger Federer và Ivan Ljubicic, sau 3 séc đấu căng thẳng với tỷ số thắng sát nút 7-6 (7-5) 7-6 (7-4) 7-6 (8-6), Roger Federer đã lần thứ hai liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải Quần vợt Nasdaq-100 mở rộng. 

Suốt 90 phút thi đấu, với lối đánh linh hoạt, những lần lên lưới tấn công chớp nhoáng, những cú giao bóng "hiểm" và các pha đánh thuận tay hiệu quả, Kuznetsova đã khiến cho Sharapova phải di chuyển rất nhiều trên khắp mặt sân. Chiến thuật thi đấu của Kuznetsova đã làm cho mọi nỗ lực tìm kiếm chức vô địch của Sharapova không thể trở thành hiện thực. Việc di chuyển quá nhiều trên sân đã khiến cho tay vợt số 4 thế giới không còn đủ sức chống trả.

Dẫn 3-1 ở séc đấu thứ nhất, giành lợi thế ở lượt giao bóng của Sharapova, Kuznetsova  liên tiếp chiếm ưu thế và chủ động dẫn trước. Với danh hiệu vô địch lần thứ 6 trong sự nghiệp thi đấu của mình, Kuznetsova đã nhận được một giải thưởng 533.350 đô la Mỹ và quan trọng hơn là cô đã có mặt trong tốp 10 bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt thế giới.

Còn về Sharapova, việc lần thứ hai vẫn chỉ là Á Quân của Giải này đã khiến cô mất đi phần nào sự ủng hộ từ phía người hâm mộ. Bản thân Sharapova đã thừa nhận thể lực của cô không đủ để theo kịp Kuznetsova. Thất bại này cũng khiến cho Sharapova bỏ lỡ cơ hội trở thành tay vợt nữ thứ ba trong lịch sử, sau Steffi Graf và Kim Clijsters, giành chiến thắng cả hai giải đấu lớn liên tiếp trên đất Mỹ - Indian Wells và Nasdaq-100.

Ở séc thứ nhất trận chung kết giữa Roger Federer và Ivan Ljubicic, Ljubicic đã liên tục đeo bám tỷ số và Federer chỉ giành được chiến thắng ở loạt tie-break với tỷ số 7-5. Séc thứ hai cũng diễn ra theo chiều hướng tương tự và sau loạt tie break phần thắng lại thuộc về Federer với tỷ số 7-4. Sang séc đấu thứ 3, Ljubicic thi đấu ngoan cường và lại có thêm loạt tie-break. Hai tay vợt bám đuổi nhau từng điểm một nhưng Federer vẫn luôn là tay vợt vượt lên dẫn trước. Ljubicic đã không thể tận dụng cơ hội trong những lần giao bóng và đành chấp nhận gác vợt với tỷ số tie break là 6-8.

Mặc dù Ivan Ljubicic tỏ ra không dễ "nhằn" nhưng với bản lĩnh của một đương kim vô địch, Federer đã làm được điều mà anh mong muốn. Chiến thắng này đã giúp Federer có được liên tiếp hai chức vô địch Indian Wells-Miami Masters Series trong 2 năm.

A.T (tổng hợp internet)

Ảnh trong bài
  • Giải Quần vợt Nasdaq-100 mở rộng: Roger Federer và Svetlana Kuznetsova đăng quang