M.U - Arsenal: Trận chiến không khoan nhượng

Mặc dù là trận đấu muộn ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh, nhưng từ lâu cuộc đối đầu của họ đã được coi là trận cầu hấp dẫn nhất xứ sở xương mù. Có thể nói ngoài ngôi vị vô địch, đánh bại đối thủ là điều mà cả M.U và Arsenal mong muốn trong cả mùa giải.

Mặc dù là trận đấu muộn ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh, nhưng từ lâu cuộc đối đầu của họ đã được coi là trận cầu hấp dẫn nhất xứ sở xương mù. Có thể nói ngoài ngôi vị vô địch, đánh bại đối thủ là điều mà cả M.U và Arsenal mong muốn trong cả mùa giải.

 

Với M.U, việc giành chiến thắng sẽ giúp họ tạo thêm áp lực cho đội dẫn đầu Chelsea bởi họ chỉ cách nhau có 7 điểm và còn tới 6 vòng đấu nữa mới tới hồi kết thúc. Còn về phía những pháo thủ thành Luân đôn, mặc dù không còn hy vọng giành chiến thắng tại Premier League nhưng đối với Arsenal, vẫn còn một cái đích để vươn tới là giành một suất tham dự Champion League mùa sau. Chiến thắng của Tottenham và trận hoà của Blackburn trong loạt đấu ngày thứ bảy đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Do đó việc giành thắng lợi trong trận đấu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với họ.

 

Bước vào trận đấu, Quỷ đỏ thành Manchester dường như phải chịu sức ép rất lớn khi ở trận đấu sớm trong ngày, Chelsea đã vượt qua West Ham United với tỷ số 4 -1. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, thế nhưng ngay từ những phút đầu, các cầu thủ trẻ của Arsenal đã chơi rất tự tin. 

Trong trận đấu quyết liệt với thế trận "ăn miếng trả miếng", quỷ đỏ thành Luân đôn phải mất tới 15 phút để có thể bắt nhịp và từ đây, những tình huống nguy hiểm liên tiếp diễn ra trước khung thành của Arsenal. Chỉ 9 phút sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, công sức của M.U mới được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số của "thần đồng nước Anh" Rooney. Nhận được đường chuyền bóng hoàn hảo từ cánh trái của hậu vệ Silvestre, Rooney đã khống chế bóng gọn ghẽ, thủ thành Lehman chỉ còn nước đứng nhìn mảnh lưới của mình rung lên.

Sau bàn thua này, Arsenal đã vùng lên mạnh mẽ, thế nhưng, có tới 2 cơ hội ăn bàn mười mươi ở phút thứ 57 và 60 đã bị Adebayor và Van Persie bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Cơ hội vàng để gỡ hoà cho Arsenal đã qua đi, nhường chỗ cho bàn thắng thứ 2 của M.U ở phút thứ 78. P.Ji.Sung đệm bóng tung nóc lưới thủ thành Arsenal từ pha chuyền bóng chính xác của Rooney, ấn định tỷ số thắng 2- 0 cho M.U

Thắng lợi của M.U trong trận đấu đêm qua không chỉ là một minh chứng rõ ràng về tài năng của "thần đồng nước Anh" mà còn là câu trả lời chính xác và giá trị nhất dành cho HLV Wenger của Arsenal sau những phát ngôn "xấc xược" hồi giữa tuần (HLV người Pháp đã nói sẽ giúp The Blue hạ gục M.U nếu ông chủ người Nga của Chelsea gọi điện thoại nhờ vả ông)

A.T

Ảnh trong bài
  • M.U - Arsenal: Trận chiến không khoan nhượng