Các VĐV mong chờ sự thay đổi của Uỷ banOlympic quốc tế.

Các Uỷ ban Olympic quốc gia đã hối thúc Ủy ban Olympic quốc tế về việc nâng số môn thể thao tối thiểu cần thiết tại Thế Vận hội mùa hè từ 15 môn lên 25 môn

Các Uỷ ban Olympic quốc gia đã hối thúc Ủy ban Olympic quốc tế về việc nâng số môn thể thao tối thiểu cần thiết tại Thế Vận hội mùa hè từ 15 môn lên 25 môn

Thế vận hội năm 2004 có tới 28 môn thể thao được đưa vào chương trình thi đấu. Tại cuộc họp của Uỷ ban Olympic Quốc tế tổ chức tại Singapore vào tháng 7 vừa qua, 2 môn bóng mềm và bóng chày đã bị loại khỏi danh sách các môn thi đấu của Olympic 2012. Điều đáng tiếc là không có môn thể thao nào có đủ số phiếu cần thiết để thay thế 2 môn này.

Uỷ ban Olympic các nước thành viên lo sợ rằng, danh sách các môn thể thao sẽ còn giảm xuống thấp hơn 15 môn. Cựu VĐV nhảy sào danh tiếng, Sergei Bubka (Chủ tịch Uỷ ban các VĐV thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế) cho biết ông đã đề nghị Ban điều hành nâng số môn thể thao tối thiểu lên :"Đã có rất nhiều ý kiến xung quanh việc này, chúng tôi đã mất 2 môn thể thao trong cuộc họp tại Singapore, việc này đã gây nhiều lo lắng cho các VĐV"

Những môn thể thao lần đầu tiên tham dự Olympic như: golf, squash, karate và  roller đã không nhận được 2/3 số phiếu từ các thành viên Uỷ ban Olympic quốc tế và Bubka muốn thay đổi nguyên tắc này. Ông cho biết "Chúng ta phải hết sức thực tế. Có được 2/3 số phiếu là điều khó khăn. Một lá phiếu cũng có thể mang lại nhiều cơ hội cho các môn thể thao."

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Các VĐV mong chờ sự thay đổi của Uỷ banOlympic quốc tế.