Keen kêu gọi sự hỗ trợ của các HLV thể thao thành tích cao

Nhà phân tích thành tích thể thao người Anh, Peter Keen tin rằng nước Anh sẽ cần gấp đôi số lượng HLV chuyên nghiệp để có thể đạt được những chỉ tiêu đặt ra tại Olympic 2012.

Nhà phân tích thành tích thể thao người Anh, Peter Keen tin rằng nước Anh sẽ cần gấp đôi số lượng HLV chuyên nghiệp để có thể đạt được những chỉ tiêu đặt ra tại Olympic 2012.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Anh, Lord Moynihan cho biết vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng tại Thế vận hội Olympic 2012 là điều thể thao Vương quốc Anh hoàn toàn có thể làm được, tuy nhiên để đạt được mục tiêu này sẽ phải tốn khá nhiều chi phí. Phát biểu cùng Five Live, ông cho biết "Sẽ rất tốn kém, không chỉ tiền bạc, thời gian mà còn cần cả sự chuyên nghiệp. Nếu trong thời gian 2 năm, chúng ta không có được những điều kiện cần nói trên thì chúng ta sẽ thất bại"

Là người chịu trách nhiệm chính trong kế hoạch tìm kiếm thành công tại Olympic Luân đôn 2012 của Anh, ông Peter Keen cho biết "Tìm kiếm tài năng và đưa họ vào guồng máy tìm kiếm vinh quang là nội dung của chương trình 8 năm. Chúng ta có thể giảm thời gian xuống 6 năm nhưng chúng ta không thể mơ ước vươn tới đỉnh vinh quang theo cách riêng của mình. Chúng ta khó có thể giành vị trí với Trung Quốc, Mỹ hay Nga nhưng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng là điều hoàn toàn có thể. Và chúng ta có thể làm được điều đó nếu trong 6 năm tới chúng ta có nguồn tài chính hợp lý. Chúng ta có những HLV xuất sắc do đó vấn đề còn lại là việc có được hay không một nguồn ngân sách dồi dào cho tới năm 2012. Ưu tiên hàng đầu của tôi là có được một kế hoạch chi tiết về tài chính trước cuộc họp của Tiểu ban Oympic tổ chức vào 8/12. Chúng ta có làm được nhiều hơn mong muốn nếu biết nhìn nhận đúng thực tế."

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Keen kêu gọi sự hỗ trợ của các HLV thể thao thành tích cao