Giá như...

Người hâm mộ Bóng đá không biết nên chúc mừng hay phải chia buồn cùng các cầu thủ Manchester United sau thắng lợi 2-1 ngay trên sân White Hart Lane tối qua. Đã rất nhiều lần trong mùa giải này, M.U khiến cho người ta có cảm xúc khó tả như vậy.

Người hâm mộ Bóng đá không biết nên chúc mừng hay phải chia buồn cùng các cầu thủ Manchester United sau thắng lợi 2-1 ngay trên sân White Hart Lane tối qua. Đã rất nhiều lần trong mùa giải này, M.U khiến cho người ta có cảm xúc khó tả như vậy. Sự thất thường đã trở thành hệ thống, phong độ của bầy Quỷ đỏ cứ trồi sụt không theo bất cứ quy luật nào. Đến nỗi những cổ động viên nhiệt thành nhất của M.U giờ đây luôn có cảm giác lo lắng sau những thắng lợi tưng bừng của đội nhà, vì theo thông lệ và cả những thống kê chính xác nhất thì liền ngay sau chiến thắng của Rooney và các đồng đội sẽ là những trận đấu với kết quả rất đáng thất vọng. Hiện thực quả đáng buồn đối với HLV Alex Ferguson cùng các học trò, bởi không lâu lắm trước đây, M.U vẫn còn là cái tên mà bất cứ đội bóng nào, trên khắp lục địa đều phải khiếp sợ mỗi khi đối đầu.

 

Trở lại trận đấu với Tottenham, cái cách mà M.U giành chiến thắng trước đội chủ nhà đủ để người ta nhớ lại những tháng ngày xưa oai hùng của họ. Tấn công quyến rũ, phòng ngự chắc chắn, Manchester dù chơi trên sân khách, vẫn có được chiến thắng một cách tương đối dễ dàng. Đừng quên Tottenham không hề là tay mơ, vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cùng những thắng lợi đều đặn đã khẳng định sự tiến bộ của tập thể trẻ trung và không thiếu tham vọng này. Nhưng trong trận đấu vừa qua Tottenham bỗng trở nên lúng túng, bế tắc trước sự đa dạng và đồng đều của đối thủ. Lee trở nên quá vụng về, khả năng điều tiết và chuyền bóng của Carrick mất hút, David hùng hục rồi bất lực, tất cả chỉ để nói lên một điều, M.U thuộc về một đẳng cấp khác, hơn hẳn...

 

Nhưng tất cả đã trở thành vô nghĩa, bởi hơn 2 giờ sau, trên sân nhà, Chelsea cũng có được 3 điểm (tức khoảng cách 9 điểm giữa 2 đội vẫn được giữ nguyên) sau trận đấu với Everton, vì thế những nỗ lực của các cầu thủ M.U chẳng thể thay đổi được điều gì. Trong thời khắc này, người ta dù không muốn, vẫn cảm thấy tiếc nuối vì lại thêm một mùa giải nữa Manchester trắng tay. Giá như trận đấu nào họ cũng chơi hay, tập trung và tràn trề khát vọng chiến thắng như thế. Tiếc, để có niềm tin vào một sự trở lại và đổi thay ở mùa Giải sau, có ai đó đã từng nói: sự kết thúc đồng nghĩa với một bắt đầu. Sự ổn định và thành công của Chelsea chính là vật cản của Manchester trên con đường tìm lại tháng ngày xưa, hãy dũng cảm lên M.U, vượt qua khó khăn, hướng tới những đỉnh cao mới, như thế mới là Glory Manchester quen thuộc.

Quang Huy

Ảnh trong bài
  • Giá như...