Luân Đôn 2012: Chuyến thăm đầu tiên của Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế

Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế về Thế vận hội mùa hè Luân Đôn 2012 sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Thủ đô nước Anh vào ngày hôm nay (19/4/2006).

Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế về Thế vận hội mùa hè Luân Đôn 2012 sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Thủ đô nước Anh vào ngày hôm nay (19/4/2006). Kể từ khi Luân Đôn giành quyền đăng cai vào ngày 6/7/2005 tại phiên họp lần thứ 117 của Uỷ ban Olympic quốc tế tại Singapore cho tới nay, Chủ tịch Uỷ ban hợp tác Denis Oswald đã một vài lần tới thăm thành phố và Ban tổ chức Thế vận hội Luân đôn 2012. Và đây là lần đầu tiên, Uỷ ban hợp tác có chuyến thăm chính thức để tìm hiểu về tiến trình chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Luân Đôn.

 

Trong suốt chuyến thăm này, Uỷ ban có 3 nhiệm vụ chính là: cố vấn cho khâu chuẩn bị của Thế vận hội; trợ giúp cho Ban tổ chức bằng những kinh nghiệm của các kỳ Thế vận hội trước; giúp thường xuyên giữ liên lạc với các nhóm chủ chốt của phong trào Olympic để đảm bảo sự hiểu biết lẫn nhau cũng như tuân thủ điều lệ chung. Trong chuyến thăm này, Uỷ ban cũng sẽ đại diện cho Uỷ ban Olympic thế giới khi xuất hiện trước công chúng, báo chí và chính phủ. Uỷ ban sẽ tới Luân Đôn 1 lần 1 năm cho tới khi diễn ra Thế vận hội và trong trường hợp cần thiết, số lần đến thăm Luân Đôn sẽ tăng lên 2 lần 1 năm. Tất cả các chuyến thăm này sẽ lần lượt do các đoàn đại biểu của IOC đảm trách.

 

Trong suốt chuyến thăm Luân Đôn 3 ngày, Uỷ ban sẽ nghe báo cáo của đại diện Ban tổ chức, Uỷ ban Olympic Anh, Vụ Văn hoá, tuyên truyền và thể thao.... Các thành viên của Uỷ ban cũng sẽ được thông tin cập nhật từ các Tiểu ban thể thao, tuyên truyền, hậu cần và môi trường. Đi thăm Công viên Olympic cũng là một nội dung chuyến thăm này của Uỷ ban.

A.T (tổng hợp internet)

 
Ảnh trong bài
  • Luân Đôn 2012: Chuyến thăm đầu tiên của Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế