Arsenal - Villarreal: "Tàu ngầm vàng" mắc cạn

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Kolo Toure giúp Arsenal giành thắng lợi tối thiểu trước Villarreal. Tuy nhiên, ông Wenger vẫn rất thận trọng về cơ hội lọt vào chung kết của những chàng pháo thủ thành Luân Đôn bởi chỉ với một bàn thắng, khoảng cách tới trận chung kết của họ vẫn mong manh.

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Kolo Toure giúp Arsenal giành thắng lợi tối thiểu trước Villarreal. Tuy nhiên, ông Wenger vẫn rất thận trọng về cơ hội lọt vào chung kết của những chàng pháo thủ thành Luân Đôn bởi chỉ với một bàn thắng, khoảng cách tới trận chung kết của họ vẫn mong manh. 

 

Ý đồ tử thủ và cầu hoà của Villarreal khi hành quân đến Highbury trong trận bán kết đêm qua đã làm giảm đi sự căng thẳng, hấp dẫn của một trận đấu vốn được xem là "mối bận tâm lớn" của người dân Luân Đôn. Trận đấu không có sự đáp trả gay cấn bởi một bên hừng hực tấn công còn bên kia lại chăm chăm phòng thủ. 

 

Co cụm, phòng ngự cũng như không có bất cứ một phản ứng đáng kể nào là chiến thuật mà các cầu thủ Villarreal áp dụng trong suốt hiệp 1 để bảo toàn cho mảnh lưới của mình. Mặc cho Villareal cứ tiến chậm chạp, Arsenal vẫn miệt mài tấn công. Không giống như các trận đấu khác, Henry thường xuyên xuất hiện ở cánh trái, giúp kéo dãn hàng thủ Villareal, tạo cơ hội tấn công cho Arsenal. Bộ tứ Henry, Fabregas, Pires, A.Hlep thường xuyên gắn bó và hoán đổi vị trí cho nhau đâm thẳng vào trung lộ, đánh vào điểm yếu lớn nhất của Villarreal trong trận đấu này là sự thiếu vắng cặp trung vệ Rodriguez và Pena. 

Những đợt tấn công bền bỉ của Arsenal đã làm lộ ra những điểm yếu của Villarreal, buộc "tàu ngầm vàng" phải thay đổi lối chơi ở hiệp 2. Cặp tiền vệ Senna - Tacchinardi chơi nhô cao, chủ động và mạnh dạn hơn đã ngăn cản tham vọng mở tỷ số của Arsenal, thậm chí họ còn suýt thành công nếu bóng từ chân Jose Mari tiếp cận lưới Arsenal thành công. 

Nhưng trớ trêu thay, khi vào đúng thời điểm Villarreal "trở mình" thì hàng phòng ngự đông người của họ đã bị xé rách. Henry chọc khe cho Hleb phá bẫy việt vị, băng xuống căng ngang dọn cỗ để Kolo Toure đệm bóng ở cự ly gần, mở tỷ số 1-0 cho Arsenal. Sân Highbury như muốn nổ tung trước món quà mà những người con thành Luân Đôn đã trao tặng trong đêm chia tay đấu trường Châu Âu.

Những phút cuối trận, HLV Wenger tung liền hai cầu thủ tấn công Bergkamp và Van Persie vào sân với hy vọng có thêm bàn thắng. Nhưng đội quân của ông Wenger cũng không thu thêm được gì ngoài bàn thắng duy nhất của Toure. Mặc dù thắng nhưng với Arsenal, việc đi tiếp vào vòng trong vẫn mong manh khi trận đấu tới Villarreal được thi đấu trên sân nhà. 

Với Arsenal, chiến thắng trước đội tuyển chưa biết tới mùi chiến bại chính là món quà quý giá dành cho những người dân thành Luân Đôn. Còn với "tàu ngầm vàng", trận thua này cũng không khó để trả nợ khi họ trở về đất Tây Ban Nha. Cánh cửa Chung kết còn rộng mở với cả 2 đội.

A.T

Ảnh trong bài
  • Arsenal - Villarreal: "Tàu ngầm vàng" mắc cạn