Moynihan đắc cử chức Chủ tịch mới của Uỷ ban Olympic Anh (BOA)

Nguyên Bộ trưởng thể thao Lord Moynihan đã đắc cử chức Chủ tịch Uỷ ban Olympic Anh

Với 28 phiếu so với 15 phiếu bầu cho ông David Hemery, ông  Moynihan (50 tuổi) đã đắc cử chức Chủ tịch Uỷ ban Olympic Anh,  xúc động trước vài trò mới của mình, ông tâm sự "Tôi rất hân hạnh khi được góp một phần trách nhiệm với thể thao trong vai trò Chủ tịch của BOA. Moynihan sẽ tiếp quản vị trí của vị Chủ tịch cũ Craig Reedie, người đã có 13 năm gắn bó với BOA. Mặc dù không giữ chức Chủ tịch BOA, song Reedie vẫn là đại diện của Anh trong Uỷ ban Olympic Quốc tế. Moynihan sẽ giữ chức Chủ tịch trong nhiệm kỳ 3 năm. Ông David Hemery vẫn tiếp tục phát huy trong vai trò Phó Chủ tịch.

Chủ tịch Olympic, Tessa Jowell có lời chúc mừng trước tin vui của Moynihan: "Tôi chúc mừng Lord Moynihan trên cương vị mới của ông, cương vị Chủ tịch Uỷ ban Olympic Anh. Sự hợp tác chặt chẽ giữa Chính phủ, thị trưởng Luân đôn ken Livingtone và BOA sẽ là chìa khoá của sự thành công và tôi cũng mong rằng sự hợp tác này sẽ diễn ra suôn sẻ trong suốt 7 năm tới". 

Moynihan sẽ trở thành 1 trong 4 nhân vật quyền lực của Ban tổ chức Olympic 2012 cùng với Coe, Jowell và Livingstone. Moynihan đã hứa rời bỏ hoạt động chính trị và tập trung vào thể thao. Việc ông đã từng tham dự Olympic 1980 cũng như kinh nghiệm khi giữ chức Bộ trưởng Thể thao từ năm 1987 đến năm 1990 chứng minh Moynihan có đủ khả năng để năng hoạt động độc lập trong cương vị mới. Uỷ ban Olympic Anh luôn tự hào về khả năng duy trì vai trò độc lập của mình.

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Moynihan đắc cử chức Chủ tịch mới của Uỷ ban Olympic Anh (BOA)