Công tác chuẩn bị của Ban tổ chức Olympic Luân đôn 2012

Hiện nay, Chính phủ Anh đang lên kế hoạch về những nhiệm vụ, chiến lược chủ yếu đảm bảo cho việc tổ chức thành công Olympic Luân đôn 2012.

Hiện nay, Chính phủ Anh đang lên kế hoạch về những nhiệm vụ, chiến lược chủ yếu đảm bảo cho việc tổ chức thành công Olympic Luân đôn 2012.

Bà Chủ tịch Olympic, Tessa Jowell cho biết hiện nay Ban tổ chức rất cần những ứng cử viên có năng lực cho những chức vụ chủ chốt chuẩn bị cho Olympic 2012 và mong rằng những ứng cử viên sáng giá trong lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống cộng đồng sẽ có hứng thú với những thử thách này.

"Chúng tôi phải đảm bảo sao cho các địa điểm thi đấu, phương tiện vận chuyển cũng như trang thiết bị và dụng cụ thi đấu cho Olympic và Paralympic 2012 hoàn tất đúng thời gian và chất lượng. Điều đó đòi hỏi những kỹ năng tổ chức chuyên nghiệp. Sự kiện thể thao lớn này không chỉ để cả thế giới nhìn vào mà chúng tôi còn mong muốn gửi đi một thông điệp về Olympic"

Về công tác quản lý: 

Thành phần Ban tổ chức (Locog) gồm: Chủ tịch Lord Coe; Phó Chủ tịch Keith Mills; thành viên Uỷ ban Olympic gồm: công nương Ann, Craig Reedie (chủ tịch Uỷ ban Olympic Anh) và Phil Craven; một đại diện của Chính phủ; thị trưởng Luân đôn; đại diện VĐV Jonathan Edwards; đại diện Uỷ ban Paralympic Anh, Mike Brace; Trưởng ban điều hành, tài chính và thư ký và 2 người được ông Coe chỉ định.

Hầu hết những công tác chuẩn bị cho Olympic 2012 sẽ do 4 nhân vật chủ chốt của Ban tổ chức đảm nhiệm gồm: Chủ tịch Lord Coe; Chủ tịch Olympics Tessa Jowell; chủ tịch Uỷ ban Olympic Anh Craig Reedie; Thị trưởng Luân đôn Ken Livingstone. Chủ tịch Ban tổ chức Lord Coe sẽ chịu trách nhiệm chính trong công tác điều hành các hoạt động tổ chức Đại hội. 

Sẽ có 16 tiểu ban dưới sự điều hành của các thành viên của Uỷ ban Olympic quốc tế, chính quyền trung ương, địa phương, và đại diện cho các VĐV khuyết tật. Mọi công việc tiến hành đều phải được thông qua Ban tổ chức. M ột kế hoạch chi tiết về công tác chuẩn bị cho Thế vận hội đã được đệ trình lên Nghị viện và sẽ sớm được thông qua vào đầu năm sau. Ngoài ra công tác an ninh cũng phải được đảm bảo trong suốt thời gian tiến hành Thế vận hội. 

Về tài chính

Một chương trình xổ số hứa hẹn sẽ tạo ra một khoản tiền từ 1,5 đến 2,375 tỷ bảng Anh cho Thế vận hội. Ngoài ra còn có kế hoạch tăng thuế, tạo nguồn thu 625 triệu bảng và khoảng hơn 250 triệu từ nguồn thu khác.

Về địa điểm thi đấu

Tiêu điểm tại Olympic 2012 là Công viên thế vận hội tại Stratford (đông Luân đôn). Việc xây dựng công trình này sẽ vô cùng bận rộn và chiếm nhiều thời gian trong 7 năm tới. Thiết kế cho đường đua xe đạp cũng đã được hoàn tất. Đồng thời cũng đã xác định được địa điểm xây dựng Khu thể thao dưới nước. Tiếp theo sẽ là địa điểm thi đấu cho môn khúc côn cầu, trung tâm thi đấu canoe, kayak và slalom tại Broxbourne (Hertfordshire) sẽ tiến hành trong khoảng 18 tháng nữa.

Và những việc khác

Thu hút sự chú ý, đầu tư từ các nhà tài trợ, các nhà đầu tư. Chuẩn bị lực lượng tình nguyện viên. Tìm kiếm các tài năng thể thao trẻ từ các trường học...

Lịch dự kiến chương trình chuẩn bị tới Olympic 2012.

2005: 60% các địa điểm thi đấu cơ bản hoàn tất

2006: Khai trương Sân Wembley

2007: Hoàn thành tuyến đường xa lửa từ Kênh đào Tunnel tới Straford

2008: Hoàn thành Trung tâm thể thao dưới nước và Velopark

2009: Giải vô địch thể dục thế giới

2010: Hoàn tất việc mở rộng tuyến đông Luân đôn 

2011: Hoàn tất Sân vận động Olympic để đi vào thử nghiệm 

2012: Thế vận hội 2012 từ 27/7 đến 12/8.

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị của Ban tổ chức Olympic Luân đôn 2012