Uỷ ban Olympic Anh sắp có Chủ tịch mới

Thứ năm (6/10/2005), Uỷ ban Olympic Anh sẽ bầu chọn 1 trong 2 ứng cử viên (David Hemery và Lord Moynihan) vào vị trí Chủ tich mới tại Câu lạc bộ Nữ hoàng.

 

 

Thứ năm (6/10/2005), Uỷ ban Olympic Anh sẽ bầu chọn 1 trong 2 ứng cử viên (David Hemery và Lord Moynihan) vào vị trí Chủ tich mới tại Câu lạc bộ Nữ hoàng 

 

 

 

Ông Moynihan rất lạc quan sẽ giành khả năng cao trong cuộc bỏ phiếu mặc dù có nhiều nguồn tin không có lợi cho ông và việc nhiều Liên đoàn thể thao Anh bỏ phiếu cho ông cũng không có căn cứ chính xác. Tuy nhiên Moynihan vẫn tự tin tuyên bố rằng ông rất vui trước tiến trình thuận lợi của cuộc bầu chọn. Ông cũng cho biết thêm rằng trước khi Lord Coe đắc cử chức vụ đương nhiệm, cũng có những nguồn tin không hay đối với ông.

 

 

 

Ứng cử viên Hemery 61 tuổi (vô địch nội dung chạy vượt rào 400m Olympic 1968), nguyên chủ tịch Liên đoàn điền kinh Vương quốc Anh đồng thời là tiến sỹ giáo dục học ngoài ra ông còn có 3 bằng cấp khác . Đối thủ của Hemery là Lord Moynihan 50 tuổi (huy chương bạc Olympic môn đua thuyền). Moynihan hứa hẹn nếu trúng cử, ông sẽ rút khỏi các hoạt động chính trị để tập trung cho thể thao.

Chủ tịch mới của Uỷ ban Olympic Anh sẽ giữ một vị trí trong Ban tổ chức Olympic Luân đôn 2012 (Locog) sát cánh cùng Chủ tịch Olympics, Tessa Jowell và Chủ tịch Ban tổ chức, ông Lord Coe.

 

 

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Uỷ ban Olympic Anh sắp có Chủ tịch mới