Arsenal vào chung kết nhờ thủ thành Jens Lehmann

Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, đội bóng thành London đã bước vào tới trận Chung kết Champion League. Có được thành tích này phải kể đến thủ môn người Đức Jens Lehmann.

Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, đội bóng thành London đã bước vào tới trận Chung kết Champion League. Có được thành tích này phải kể đến thủ môn người Đức Jens Lehmann.

 

Trước trận đấu có tính chất quyết định trước "Tầu ngầm vàng" Villarreal lượt về, các cầu thủ Arsenal hiểu rằng chiến thắng 1 - 0 ở lượt đi là tỷ số mong manh. Và trận đấu đã diễn ra đúng như dự đoán khi gần như trong suốt 90 phút, các cầu thủ chủ nhà đã tạo được thế trận áp đảo. Nhưng trong một ngày không may mắn, họ đã không thể nào đưa được bóng vào lưới. Và khi bóng đã nằm gọn trong lưới của Jens Lehman thì ông trọng tài người Nga lại không công nhận vì cầu thủ ghi bàn đã ở tư thế việt vị. Thậm chí, vận đen còn theo đuổi họ khi tình huống mười mươi ăn chắc cũng đã bị bỏ qua với quả phạt penalty. Cùng với phong độ tuyệt vời của Jen Lehmann và chiến thuật hợp lý của Arsene Wenger, các Pháo thủ thành London đã bình tĩnh đứng vững trước những đợt tấn công không ngừng nghỉ của Villarreal

 

Có nhiều bóng hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn và chuẩn bị cho trận đấu cũng kỹ hơn, thế nhưng người Tây Ban Nha đã phải ngậm ngùi chia tay với giải đấu. Đối với họ, cầu thủ đáng nhó nhất trong trận đấu không phải là Riquelme (cầu thủ đá không thành công quả phạt 11m) mà chính là phong độ chói sáng của thủ môn người Đức Jens Lehmann. Anh đã làm nản lòng những chân sút của Villarreal trong suốt cả trận đấu và góp phần quan trọng vào thành tích 10 trận liên tiếp giữ nguyên mảnh lưới.

Công bằng mà nói, với diễn biến trận đấu rạng sáng nay, Villarreal xứng đáng có một chiến thắng trước Arsenal vì các cầu thủ đã chơi rất nhiệt tình, cống hiến và tạo ra vô số các cơ hội ghi bàn. Nhưng cũng không thể không kể đến tài năng của HLV lão luyện Wenger khi ông đã chỉ đạo các cầu thủ chơi chậm, chắc, phòng ngự chặt chẽ. Các học trò của ông thậm chí còn làm được nhiều hơn thế khi họ áp dụng những tiểu xảo làm giảm nhịp độ trận đấu khiến các cầu thủ chủ nhà nóng vội trong các pha triển khai tấn công.

Là đại diện duy nhất của Bóng đá Anh góp mặt ở trận chung kết cúp C1, Thầy trò HLV Wenger bây giờ chỉ còn cách ngôi vô địch một trận và đối thủ của họ sẽ là AC Milan hoặc Barca (đội thắng trong ngày mai). Và cũng xin chia sẻ nỗi buồn với đội bóng Villarreal khi họ đã chơi rất kiên cường trên sân Highbury ở trận lượt đi và tỏ ra vượt trội so với Arsenal trong cuộc tái ngộ đêm qua. Với những người hâm mộ cái đẹp của Bóng đá Tây Ban Nha thì "Tầu ngầm vàng" vào chung kết vẫn là kết cục đẹp hơn.

Hy vọng với phong độ xuất sắc cùng đầu óc chiến lược tài năng của HLV người Pháp, đội quân của ông Arsene Wenger sẽ cống hiến cho hàng triệu tín đồ "Túc cầu giáo" một trận chung kết hấp dẫn, kịch tính và cởi mở.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Arsenal vào chung kết nhờ thủ thành Jens Lehmann