Bóng đá Thái Lan với hy vọng lần đầu tiên tham dự World Cup

Bóng đá đã có mặt tại Thái Lan rất lâu trước khi xuất hiện ở một số nước Châu Á. Tuần trước, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan vừa kỷ niệm 90 năm ngày thành lập.

Bóng đá đã có mặt tại Thái Lan rất lâu trước khi xuất hiện ở một số nước Châu Á. Tuần trước, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan vừa kỷ niệm 90 năm ngày thành lập. Thành lập 14 năm trước khi World Cup lần đầu tiên được tổ chức năm 1930, nhưng sau gần một thế kỷ, Bóng đá Thái Lan vẫn đang chờ đợi cơ hội lần đầu tiên được góp mặt tại Vòng chung kết một kỳ World Cup.

 

Những người có trách nhiệm đều tin vào những thay đổi cũng như tương lai tươi sáng của nền Bóng đá Thái Lan. Một tín hiệu tốt đó là Liên đoàn Bóng đá Thái Lan hiện đã chính thức khai trương Trung tâm Huấn luyện Quốc gia vào tuần trước. Cứ 4 năm một lần, hy vọng lần đầu tiên tham dự vào World Cup lại cháy lên trong lòng những người làm Bóng đá Thái Lan và họ hy vọng đến năm 2010, giấc mơ đó sẽ trở thành hiện thực.

 

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, Vijitr Getkaew cho biết, nhiệm vụ đó cũng không phải là quá khó khăn. Việc lần đầu tiên được tham dự vào World Cup cũng như chinh phục đấu trường Olympic đều có thể nếu có nguồn ngân sách dồi dào cho Bóng đá. Trưởng Ban phát triển Bóng đá quốc gia, Chaiyapak Siriwat cũng tin rằng với sự hậu thuẫn về tài chính phù hợp, Thái Lan sẽ có cơ hội lần đầu tiên tham dự World Cup vào năm 2010. Ông cũng sẽ kiến nghị với Chính phủ về khoản ngân sách cho khoảng 20 đến 30 cầu thủ luyện tập dưới sự hướng dẫn của các HLV hàng đầu thế giới. 

Các cầu thủ này được kỳ vọng sẽ làm nên điều kỳ diệu trong lịch sử bóng đá Thái Lan. Các cầu thủ sẽ không thể tích luỹ kinh nghiệm nếu không được thi đấu cọ xát tại các Giải khu vực và thế giới. Một trong những yếu tố phát triển nền Bóng đá quốc gia là có một Liên đoàn mạnh với các giải đấu danh tiếng. Thế nhưng cả 2 Giải đấu lớn của Thái Lan là Premier League và Provincial League đều không có sức ảnh hưởng lớn.

Theo thông báo, ở mùa Giải tới, số tiền để trang trải cho Premier League sẽ được tăng lên 25 triệu baht so với 10 triệu baht hiện nay. Việc này sẽ giúp tăng tính cạnh tranh thế nhưng sẽ gây ra một sự chênh lệch lớn giữa Premier League (do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tổ chức) và Provincial League (do Bộ Du lịch và Thể thao tổ chức). Trưởng Ban tổ chức Giải Premier League Thái Lan, Chaiyapak Siriwat cũng cho biết ông sẽ nỗ lực để có thể hợp nhất hai Giải nói trên để tránh những tiêu cực nảy sinh.

Nếu như ngân sách của Chính phủ chỉ để giải quyết những vấn đề cấp bách thì bóng đá chính là vấn đề cần giải quyết ngay. Nếu không, mục tiêu World Cup 2010 sẽ khó mà đạt được. 

A.T (theo bangkokpost.com.vn)

 
Ảnh trong bài
  • Bóng đá Thái Lan với hy vọng lần đầu tiên tham dự World Cup