David Nalbandian giành chức vô địch giải Masters Cup cuối cùng trong năm

Tay vợt người Argentina, David Nalbandian đã bất ngờ hạ hạt giống số 1 Roger Federer, qua đó giành ngôi vô địch cùng khoản tiền thưởng 1,4 triệu USD và leo lên đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng cuối cùng trong năm của ATP.

Tay vợt nam số 1 thế giới, Roger Federer của Thụy Sĩ đã thua trận cuối cùng tại giải Masters Cup ở Thượng Hải mặc dù đã cố gắng đạt thành tích cao nhất. Anh đã bị hạ bởi tay vợt người Argentina, David Nalbandian. Sau khi bị thua 2 set đầu tiên,  David Nalbandian đã lội ngược dòng và đánh bại Federer với tỷ số 6-7, 6-7, 6-2, 6-1, 7-6 trong trận đấu kéo dài hơn 4 tiếng rưỡi đồng hồ. Tay vợt người Argentina 23 tuổi này đã liên tục buộc Federer đến gần lưới, gây khó khăn cho đối thủ với những cú lật bóng để giành chiến thắng. Mặc dù Nalbandian được vào thi đấu tại giải này nhờ sự rút lui của một số tay vợt, nhưng anh cũng đã khiến Federer không phá được kỷ lục 82 trận thắng, 3 trận thua do John McEnroe lập được năm 1984. Thất bại này cũng phá vỡ chuỗi chiến thắng 35 trận liền của Federer.

Roger Federer đã toàn thắng cả 4 trận đấu trước đó và anh được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch. Trong trận bán kết, tay vợt người Thụy Sỹ này đã đánh bại Gaston Gaudio (một tay vợt người Argentina) với tỷ số "không tưởng" 6-0, 6-0, một tỷ số rất hiếm gặp trong một trận bán kết tại một giải đấu lớn như Masters Cup. Còn về Nalbandian, tuy là người được gọi để thay thế cho Andrey Agassi nhưng anh càng chơi càng tiến bộ. Nalbandian chỉ để thua duy nhất một trận trên đường tiến vào chung kết, (anh đã thua trước Federer tại trận đấu mở màn).

Với ngôi vô địch tại giải này, David Nalbandian đã giành 1,4 triệu USD và leo lên đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng cuối cùng trong năm của ATP. Tuy thua trận nhưng Federer vẫn kết thúc mùa giải ở vị trí số 1 ATP. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Roger Federer kết thúc mùa giải với vị trí số 1 trong bảng xếp hạng.

 

 

Thái Dương


Ảnh trong bài
  • David Nalbandian giành chức vô địch giải Masters Cup cuối cùng trong năm