Michael Schumacher lại về nhất

Giành vị trí quán quân tại chặng Nurburgring (Châu Âu), Michael Schumacher một lần nữa khẳng định đẳng cấp của mình.

Giành vị trí quán quân tại chặng Nurburgring (Châu Âu), Michael Schumacher một lần nữa khẳng định đẳng cấp của mình.

 

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Michael Schumacher và đội Ferrari đã khẳng định sự trở lại thuyết phục trước ĐKVĐ Giải đua công thức 1 Fernando Alonso và đội Renault. Đây cũng là lần thứ 5, Schumacher về nhất ở đường đua này. Chiến thắng này của Schumacher đã góp phần nâng tổng số trận thắng của Ferrarri lên con số 14. 

 

Tay đua 7 lần vô địch thế giới đã không phụ lòng mong mỏi mà lãnh đạo cũng như toàn thể đội đua Ferrarri dành cho anh. Không chỉ khẳng định đẳng cấp của tay đua đã 7 lần vô địch thế giới, Schumacher còn chứng tỏ là người thành công nhất ở Nurburgring và GP châu Âu. Bằng việc duy trì khoảng cách ổn định kết hợp với chiến thuật vào pit hợp lý, Schumaker đã cắt đứt chuỗi chiến thắng liên tiếp cũng như liên tục thu hẹp điểm số cách biệt với ĐKVĐ Alonso. 

Ngày 7/5/06 là một ngày thành công rực rỡ của Ferrari khi họ có tới hai tay đua cùng đứng trên bục nhận giải. Cùng với Schumacher, Felipe Massa kiên cường chống đỡ những đợt tấn công của Kimi Raikkonen để lần đầu tiên bước lên bục nhận giải.

Tuy nhiên, sau Grand Prix Châu Âu 2006, số lượng những người giành chiến thắng vẫn dừng lại ở con số 5 với các nhân vật quen thuộc như Schumacher, Fernando Alonso, Jacques Villeneuve, Rubens Barrichello và Ralf Schumacher. Duy chỉ có đội ngũ những người đứng lên bục nhận giải ngoài David Coulthard, Juan Pablo Montoya, Jarno Trulli, Jenson Button, Kimi Raikkonen và Nick Heidfeld đã có thêm cái tên Felipe Massa.

A.T (tổng hợp internet)

Ảnh trong bài
  • Michael Schumacher lại về nhất