Đội tuyển Australia tham dự World Cup 2006 sau 8 lần lỡ hẹn

Cuối cùng thì giấc mơ tham dự World Cup của người Australia đã chở thành hịên thực sau 32 năm chờ đợi. Và điều này đã trở thành hiện thực, trận lượt về tại thàng phố cảng Sydney và giành thắng lợi với tỷ số 1-0 quân bình tỷ số hai lượt đi và về 1-1, hai đội phải bước vào loạt đá penalty và Australia giành thắng lợi trước Uruguay với tỷ số 4-2.

Như vậy, cuối cùng thì giấc mơ tham dự World Cup của người Australia đã chở thành hịên thực sau 32 năm chờ đợi. Đội bóng mạnh nhất châu Đại Dương (Australia) Thất bại 0-1 tại Montevideo không làm các cầu thủ của đội tuyển Australia mất đi quyết tâm chiến đấu để chiến thắng ở trận lượt về. Và điều này đã trở thành hiện thực, trận lượt về tại thàng phố cảng Sydney và giành thắng lợi với tỷ số 1-0 quân bình tỷ số hai lượt đi và về 1-1, hai đội phải bước vào loạt đá penalty và Australia giành thắng lợi trước Uruguay với tỷ số 4-2.

Vào trận, các cầu thủ Australia tràn lên tấn công, thể hiện quyết tâm trả món nợ cách đây 4 năm về trước bị Uruguay loại ở trận đấu play-off. Và những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng của Mark Bresciano, ở phút thứ 35. Tuy nhiên, trong suốt thời gian thi đấu chính thức còn lại, Australia không tài nào ghi thêm bàn thắng dù hoàn toàn làm chủ thế trận, và được sự cổ vũ của hơn 80.000 cổ động viên trên sân Telstra. Đội khách Uruguay ra sân với mục đích chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn tỷ số1-0 ở lượt đi. Nhưng ngay cả sau khi bị Australia ghi bàn họ vẫn không tạo ra được tình huống phản công  nào nguy hiểm. 

 Hiệp 2 của trận đấu, Uruguay cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa khi cầu thủ Richard Morales đánh đầu về phía cầu môn đội Australia, nhưng bóng không qua được tay thủ môn Schwarzer. Đồng thời, Uruguay cũng phải liên tiếp chống đỡ những đợt tấn công của đội Australia. Kết thúc 90 phút, hai đội không ghi thêm được bàn thắng nào và phải bước vào thi đấu 2 hiệp phụ. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng hai bên buộc phải bước vào loạt penalty định mệnh. Sau hai lần liên tiếp để lỡ chuyến tàu dự VCK World Cup 1998 và 2002 trước Iran và Uruguay, cuối cùng thì giấc mơ sau 32 năm của người Australia được tham dự ngày hội bóng đá hành tinh cũng đã thành hiện thực.

 

Liên đoàn bóng đá Australia đã có một quyết định sáng suốt khi mời Guss Hiddink vào ghế HLV trưởng, người từng đưa cả Hà Lan và Hàn Quốc vào bán kết World Cup, và lần này chính ông đã hiện thực hoá giấc mơ đằng đẵng của người dân xứ Kangguru, đưa Australia tham dự VCK giải bóng đá thế giới, kết quả mà bất cứ HLV nào cầm quân đều mong muốn dành quyền tham dự.

 
 
TT

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Australia tham dự World Cup 2006 sau 8 lần lỡ hẹn