Ban tổ chức Thế vận hội Olympic 2012 mong chờ Scotland sẽ nghĩ lại

Uỷ ban Olympic Anh kêu gọi Scotland suy nghĩ lại về kế hoạch không tham dự vào đội tuyển Bóng đá Vương quốc Anh tham dự Olympic 2012

Uỷ ban Olympic Anh kêu gọi Scotland suy nghĩ lại về kế hoạch không tham dự vào đội tuyển Bóng đá Vương quốc Anh tham dự Olympic 2012

Anh và Bắc Ailen đã chấp thuận, chỉ còn chờ sự chấp thuận của Liên đoàn bóng đá Wales. Trả lời phỏng vấn chương trình thể thao của đài BBC, quan chức của Ban tổ chức Thế vận hội Olympic 2012,  Simon Clegg cho biết: "Cánh cửa luôn rộng mở với Scotland và xứ Wales" 

Bộ trưởng thể thao Richard Caborn cũng có lời kêu gọi tới Liên đoàn Bóng đá Scotland về vấn đề hồi tâm chuyển ý đối với quyết định không tham dự. "Bóng đá là môn thể thao quốc gia và thực sự tốt khi có mặt đội tuyển tại Olympic 2012. Tôi hy vọng Liên đoàn Bóng đá Scotland sẽ cân nhắc để có mặt trong đội tuyển bóng đá Anh. Chúng tôi cũng nhận được một sự đảm bảo từ phía FIFA rằng sẽ không có bất cứ một phương hại nào đến danh tiếng của 4 đội bóng quốc gia. Đây là một ngày hội lớn của toàn đất nước do đó với mỗi người dân là quyền lợi và cũng là trách nhiệm khi đóng góp một phần công sức của mình"

Ban tổ chức cũng làm một cuộc điều tra ý kiến về việc thành lập đội bóng Vương quốc Anh với 4 thành viên là đội tuyển Anh, Bắc Ailen, Scotland và xứ Wales tham dự. Kết quả thu được từ 1000 người dân cho thấy có 75% ủng hộ tích cực cho ý kiến này, trong số đó có đến 69% là của người dân Scotland. 

Ông Simon Clegg cho rằng công chúng Anh hoàn toàn ủng hộ ý tưởng nói trên. Liên đoàn Bóng đá Scotland đã có một bức thư đảm bảo từ phía Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter rằng việc tham dự này hoàn toàn không ảnh hưởng tới tính riêng biệt của đội đó với bóng đá thế giới. Thế nhưng họ vẫn lo sợ rằng đến năm 2012, ông Blatter sẽ không còn giữ chức vụ Chủ tịch nữa và người kế vị của ông sẽ có quan điểm khác.

Người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Scotland cho biết: "Chúng tôi chỉ vừa mới yên ổn với vị trí đạt được của mình trong vài năm". Xứ Wales cũng đưa ra một vài lý do về việc không ra nhập đội bóng tham dự Olympic 2012. Họ cũng cho rằng việc chơi trong một đội tuyển thống nhất như vậy sẽ ảnh hưởng tới đội bóng của mình.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá xứ Wales, David Collins cho biết họ cầu trưng cầu ý kiến của người dân xứ Wales về việc này và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại cuộc họp Hội đồng vào thời tới.

 

A.T (theo bbc.co.uk)


Ảnh trong bài
  • Ban tổ chức Thế vận hội Olympic 2012 mong chờ Scotland sẽ nghĩ lại