Rome Masters Series: Cạnh tranh và bất ngờ

Hội tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng như Roger Federer, Rafael Nadal, Ivan Ljubicic, Andy Roddick, David Nalbandian, Marat Safin, Gaston Gaudio, Carlos Moya... nhưng điều đáng ngạc nhiên nhất là sự xuất hiện của các tay vợt nổi tiếng này lại không đủ hấp dẫn để kéo khán giả tới sân đông như người ta tưởng.

Hội tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng như Roger Federer, Rafael Nadal, Ivan Ljubicic, Andy Roddick, David Nalbandian, Marat Safin, Gaston Gaudio, Carlos Moya... nhưng điều đáng ngạc nhiên nhất là sự xuất hiện của các tay vợt nổi tiếng này lại không đủ hấp dẫn để kéo khán giả tới sân đông như người ta tưởng. Và còn một bất ngờ khác, đó là sự ra đi quá sớm (ngay tại vòng 1) của hạt giống số 3, Ivan Ljubicic tại Giải sân đất nện trước thềm Roland Garros này...

 

Không bị choáng ngợp trước chiến thắng dễ dàng trước Juan Ignacio (như một màn khởi động) của tay vợt đàn anh Roger Federer, Rafael Nadal đã chứng minh phong độ thi đấu tuyệt vời của mình tại Rome Master bằng trận thắng trước tay vợt người đồng hương Carlos Moya. 

 

Giành được tấm vé vào vòng hai, Nadal sẽ tiếp tục cuộc đua tranh quyết liệt với Federer để hướng tới kỷ lục 53 trận bất bại liên tiếp trên sân đất nện của Guillermo Vilas. Còn với tay vợt người Thuỵ Sỹ Federer, mục tiêu duy nhất của anh có lẽ là quyết tâm phục hận Nadal.  

 

Điều đáng buồn nhất đã xảy ra với tay vợt hạt giống số 3 người Croatia khi Ivan Ljubicic đã không thể vượt qua được tay vợt Dominik Hrbaty người Slovakia để bị loại ngay từ vòng 1 (tại Chung kết Davis Cup tháng 12/2005, Ljubicic cũng đã để thua trước Hrbaty). Cùng chung số phận với Ivan Ljubicic còn có Guillermo Coria, tay vợt người Argentina đã để thua ngay ở trận mở màn trước Ruben Ramirez Hidalgo của Tây Ban Nha.

Mặc dù bị tụt xuống hạng thứ 70 (thấp nhất trong 10 năm qua) nhưng với những nỗ lực và sự kiên trì của mình, Tim Henman đã có được cuộc lội ngược dòng thành công để đi tiếp vào vòng 2 Rome Masters...

Bất cứ một Giải đấu nào đều chứa đựng những điều gay cấn, bất ngờ cho tới tận phút cuối. NHM hãy cùng theo dõi và chờ đợi để xem ai sẽ là chủ nhân của chiếc Cúp Rome Masters năm nay.

A.T (tổng hợp internet)

Ảnh trong bài
  • Rome Masters Series: Cạnh tranh và bất ngờ