Giữ chút gì đi Boro!

Trong nhiều năm qua, có một thông lệ hơi bất thường là những cái tên không mấy nổi tiếng thường có mặt tại trận Chung kết UEFA.

Trong nhiều năm qua, có một thông lệ hơi bất thường là  những cái tên không mấy nổi tiếng thường có mặt tại trận Chung kết UEFA. Và lần này cũng vậy khi Middlesbrough và Sevilla không phải là các đại gia trong làng bóng Châu Âu. Trong suốt hơn một thế kỷ qua, Middlesbrough mới có mặt tại trận chung kết Bóng đá Châu Âu ở mức CLB. Và hiện nay Middlesbrough đang cách chức vô địch UEFA một trận đấu. Cuộc chiến giữa Boro và Sevilla tại miền đất hứa Eindhoven, không biết sẽ ghi dấu của ai?

Có lẽ giờ đây không chỉ Middlesbrough mà cả các cổ động viên đang háo hức chờ đợi một chiến thắng, bởi chiến thắng ấy sẽ được ghi danh vào bảng thành tích vàng của CLB. Dĩ nhiên, đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa đối HLV  McClaren khi đã dẫn dắt đội bóng này trong 5 năm qua. Đây sẽ là một trận đấu không khoan nhượng và cả Middlesbrough lẫn Sevilla đều xứng đáng để nhận Cúp, dù họ chỉ là hai đội bóng hạng trung của Premier League và La Liga. Với tinh thần và ý chí thi đấu mạnh mẽ cùng lối chơi bóng cống hiến, họ đã có mặt tại trận chung kết.

Ở trận đấu đêm nay, Middlesbrough sẽ không cho phép mình phạm một sai lầm nào dù họ đã lội ngược dòng ở 2 trận đấu tứ kết và bán kết. Tinh thần thi đấu kiên cường, điều đó đã khiến cho những cổ động viên của  Boro tin tưởng đội bóng con cưng của mình sẽ tiến đến đích ở trận đấu cuối cùng này. Đây sẽ là món quà đặc biệt giành cho CLB và cổ động viên trước khi HLV McClaren chia tay đội bóng sau 5 năm gắn bó. Chính ông đã thổi một luồng sinh khi mới vào các cầu thủ Middlesbrough để có được thành tích như hôm nay.

Middlesbrough như một con thuyền sứ mệnh được đặt lên vai các cầu thủ và người chèo lái con thuyền đó chính là HLV McClaren. Chiếc thuyền này sẽ được chào đón nồng nhiệt khi trở về với chiếc Cúp trong tay các cầu thủ. Nếu như HLV McClaren hoàn thành sứ mệnh của một người dẫn dắt, ông sẽ được tôn vinh là HLV xuất sắc nhất mọi thời đại của Middlesbrough.

TT

Ảnh trong bài
  • Giữ chút gì đi Boro!