Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic thế giới tới thăm Bắc Kinh

Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic thế giới về Thế vận hội Olympic Bắc kinh 2008 sẽ có chuyến thăm lần thứ 5 khoảng 1 tuần tới Bắc Kinh (thành phố đăng cai Thế vận hội mùa hè 2008).

Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic thế giới về Thế vận hội Olympic Bắc kinh 2008 sẽ có chuyến thăm lần thứ 5 khoảng 1 tuần tới Bắc Kinh (thành phố đăng cai Thế vận hội mùa hè 2008). Bắc Kinh đã có được rất nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức từ Athens.

Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm và trong chuyến thăm này, Uỷ ban hợp tác sẽ tận mắt kiểm tra về tiến trình công việc và so sánh với lần tới thăm trước. Uỷ ban hợp tác sẽ tới thăm Thanh Đảo, địa điểm tổ chức môn đua thuyền buồm tại Thế Vận hội 2008 để có thêm thông tin về quá trình chuẩn bị của môn này.

Cũng trong chuyến thăm này, Uỷ ban hợp tác sẽ kiểm tra tiến trình chuẩn bị của Ban tổ chức Thế vận hội 2008 tại một số địa điểm thi đấu chính. Nội dung chính của đợt kiểm tra này là mối liên hệ giữa các thành phố đồng tổ chức, các môn thể thao, cơ sở vật chất, công tác quảng cáo, phương tiện thông tin liên lạc, Lễ rước đuốc Olympic, công tác truyền thông, hoạt động báo chí và các dịch vụ tại Thế vận hội.

Vào những ngày cuối cùng của chuyến thăm cũng sẽ liên quan tới việc xem xét biểu tượng của Thế vận hội 2008. Ngoài ra, còn có một số vấn đề liên quan tới Thế vận hội như văn hoá, môi trường, công nghệ cao...

 

A.T (theo olympic.org)


Ảnh trong bài
  • Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic thế giới tới thăm Bắc Kinh