Ngày buồn cho các cổ động viên Middlesbrough.

Lội ngược dòng lịch sử ở vòng tứ kết, vượt qua bán kết một cách ngẹt thở nhưng các học trò của ông McClaren lại không thể khẳng định mình ở thời khắc quan trọng nhất.

Lội ngược dòng lịch sử ở vòng tứ kết, vượt qua bán kết một cách ngẹt thở nhưng các học trò của ông McClaren lại không thể khẳng định mình ở thời khắc quan trọng nhất. Thất bại 0-4 trước Sevilla sẽ là một kỷ niệm buồn cho giờ phút chia tay giữa ông thầy McClaren với các học trò của mình trước khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Anh sau World Cup.

 

Có lẽ đội quân xứ sở sương mù sẽ không thể ngờ được giấc mơ lần đầu tiên trong lịch sử giành Cúp Châu Âu của họ bị bóp nát phũ phàng. Những nỗ lực trong hai trận thắng tại tứ kết và bán kết đã vắt kiệt sức lực của các cầu thủ Boro cùng với áp lực tâm lý quá lớn đã kìm chân tập thể được coi là "cái gai" khó chịu nhất của các ông lớn ở Premiere League (trong mùa giải này Middlesbrough đã toàn thắng trong các trận đối đầu với Chelsea, M.U...). Họ đã chơi những thời khắc đầu của trận đấu với một phong độ không giống như hình dung của giới mộ điệu về những trận đối đầu đích thực giữa Anh và Tây Ban Nha.

 

Không có bất cứ một cơ hội hay dấu hiệu nào cho thấy Boro có thể tiếp cận khung thành đối phương. Hoàn toàn bất lực trong triển khai tấn công cũng như tiếp cận khung thành bởi sự kiểm soát chặt chẽ mọi khu vực trọng yếu trên sân của đội bóng đến từ Liga. Và cái gì phải xảy ra cũng đã xảy ra. Việc Middlesbrough bị ghi bàn trước chẳng khiến ai ngạc nhiên. Có chăng chỉ là sự không tưởng về tỷ số quá chênh lệch (0-4) ở hồi kết một trận chung kết Cúp Châu Âu.

Để thua 2 bàn ngay trong hiệp 1 của trận đấu, đội quân của ông McClaren đã có được sự cải thiện sức mạnh tấn công khá rõ ràng sau giờ nghỉ. Mặc dù đã tạo được nhiều áp lực đối với khung thành của thủ môn Palop thế nhưng hàng thủ hay hợp sức với hàng công tốt đã khiến cho hàng tiền vệ của xứ sở xương mù không sao tiếp cận thành công vòng cấm Sevilla.

Lịch sử đã không lặp lại với các cầu thủ Boro khi từ một pha phản công sắc bén ở phút thứ 84, Enzo Maresca đã giáng một đòn sấm sét xuống đầu thầy trò ông McClaren, ghi bàn thắng thứ 3 cho Sevilla.

Giờ phút định mệnh làm tan nát trái tim các cầu thủ CLB vùng Teesside ập đến khi chỉ còn 2 phút nữa trận đấu sẽ kết thúc, cơn cuồng phong Andalucia đã lần thứ 4 xô ngã thủ thành Middlesbrough và có lẽ sẽ phải mất rất lâu để vết thương này có thể lành.

Vẫn biết bóng đá là thế, có may có rủi, có niềm vui nỗi buồn nhưng giã từ một trận Chung kết với không một bàn thắng danh dự khi vừa có hai trận lội ngược dòng được xem là lịch sử tại tứ kết và bán kết quả là nỗi đau khó nói thành lời của Middlesbrough.

A.T

 


Ảnh trong bài
  • Ngày buồn cho các cổ động viên Middlesbrough.