Nadal sánh vai cùng huyền thoại Guillermo Vilas

Nadal đã phải trải qua một trận chung kết đầy kịch tính để có thể bước lên bục vinh quang nhận chiếc cúp Rome Masters.

Nadal đã phải trải qua một trận chung kết đầy kịch tính để có thể bước lên bục vinh quang nhận chiếc cúp Rome Masters. Trong trận chung kết kéo dài tới hơn 5 giờ đồng hồ, ông vua sân đất nện đã cố gắng hết sức để có thể vượt trước "tàu tốc hành" Federer với 6-7 (0-7), 7-6 (7-5), 6-4, 2-6, 7-6 (7-5).

 

Với chiếc Cúp Rome Master, Nadal đã nâng số lần vô địch trên bảng vàng thành tích của mình trên sân đất nện tại mùa giải năm nay lên con số 3 (hai giải trước là Monte Carlo, Barcelona).

 

Mặc dù để thua ông vua sân đất nện nhưng tài năng của "tàu tốc hành" là không thể phủ nhận được. Mặt sân đất nện không phải là sở trường của Federer song khi thi đấu trước Nadal, lối chơi của Federer đã ngày càng chủ động và minh chứng rõ ràng nhất là tại trận chung kết vừa qua, "tàu tốc hành" đã dẫn trước 3-1 tại loạt tie-break thứ 3. 

Ông vua sân đất nện chỉ có thể giành chiến thắng sau 5 giờ 6 phút do Federer có tới 2 quả tự đánh hỏng ở những cú thuận tay trong những séc đấu quyết định. Tận dụng lợi thế, Nadal đã giành chiến thắng trước một pha trả bóng quá dài của Federer, kết thúc một trận chung kết căng thẳng và hấp dẫn nhất mùa giải.

Như vậy, song hành với việc sánh ngang thành tích 53 trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện của huyền thoại Vilas, Nadal còn bắt kịp thần tượng của mình với lần thứ 13 liên tiếp góp mặt tại các trận chung kết mà mình tham dự.

A.T (tổng hợp internet)

 

Ảnh trong bài
  • Nadal sánh vai cùng huyền thoại Guillermo Vilas