Grand Prix Tây Ban Nha: "Bụt chùa nhà vẫn thiêng"

Với sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 130 nghìn người hâm mộ cùng với lợi thế sân nhà, Fernando Alonso đã dễ dàng cán đích trên đường đua Catalunya.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 130 nghìn người hâm mộ cùng với lợi thế sân nhà, Fernando Alonso đã dễ dàng cán đích trên đường đua Catalunya. 

 

"Ngày vui ngắn chẳng tày gang", Alonso đã chặt đứt những nỗ lực của Schumacher khi anh chỉ vừa mới chứng minh sự trở lại của mình bằng chiến thắng ở hai chặng liên tiếp. Không gặp bất cứ khó khăn gì ngay từ điểm xuất phát, Alonso đã ung dung cán đích trước đàn anh của mình. Giành vinh quang ở chặng này cũng đồng nghĩa với việc Alonso đã kéo dài khoảng cách giữa mình và Schumacher lên tới 15 điểm.

 

Chặng Grand Prix Tây Ban Nha không chỉ là cuộc so tài giữa hai tay đua hàng đầu Alonso và Schumacher mà còn là cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai đội Renault và Ferrari với việc Giancarlo Fisichella không để cho Felipe Massa có cơ hội giành vị trí thứ 3.

Như vậy với chiến thắng thứ 3 từ đầu Grand Prix 2006, Alonso đã nâng số lần về nhất của mình tại Grand Prix lên con số 11 và cũng là tay đua chủ nhà đầu tiên đứng trên bục danh dự tại Grand Prix Tây Ban Nha.

Liệu sau 2 tuần nữa, tại Monaco, đàn anh Schumacher có thể lấy lại uy danh trước ĐKVĐ Alonso hay không? Và có chăng một bất ngờ khi không phải một trong hai nhân vật danh tiếng này lại có mặt trên bục vinh quang? Hãy cùng chờ xem.

A.T (tổng hợp internet)

 
Ảnh trong bài
  • Grand Prix Tây Ban Nha: "Bụt chùa nhà vẫn thiêng"