Giải Quần vợt Đức mở rộng: Nadia Petrova lên ngô

Để thua 4 - 6 ngay từ ván thứ nhất, tưởng như lịch sử sẽ lặp lại và Petrova sẽ không có cơ hội để trả món nợ với Henin cũng trên đất Berlin này một năm trước đây.

Để thua 4 - 6 ngay từ ván thứ nhất, tưởng như lịch sử sẽ lặp lại và Petrova sẽ không có cơ hội để trả món nợ với Henin cũng trên đất Berlin này một năm trước đây. Nhưng với cú lội ngược dòng ngoạn mục, Petrova đã lật ngược tình thế, giành thắng lợi 6 - 4 và 7 - 5 ở hai ván tiếp theo để dành danh hiệu vô địch thứ 4 trong năm sau gần 3 giờ đồng hồ.

 

Việc giành danh hiệu này không chỉ là sự tiếp nối mạch 15 trận thắng liên tiếp trên sân đất nện cũng như nâng tổng số trận thắng của Petrova từ đầu mùa giải lên con số 33 mà còn giúp cô trở thành ứng cử viên sáng giá của một Giải đấu vô vùng quan trọng mà bất cứ một VĐV Quần vợt nào cũng mơ ước: Roland Garros.

 

Với thành tích tuyệt vời của mình trên sân đất nện, cũng như Nadal, Petrova hiện đang không có đối thủ. Những thành công liên tiếp của Petrova đã giúp cô vươn lên trở thành tay vợt hạng 3 thế giới, soán ngôi vị số 1 của Nga từ tay nữ hoàng Quần vợt Maria Sharapova. Mục tiêu cuối cùng và cũng là giấc mơ lớn nhất trong cuộc đời của cô là ngôi vô địch Grand Slam. 

A.T (tổng hợp internet)

Ảnh trong bài
  • Giải Quần vợt Đức mở rộng: Nadia Petrova lên ngô