Olympic Bắc Kinh 2008: Uỷ ban hợp tác quốc tế tới thăm Bắc Kinh

Chỉ còn chưa đầy hai năm, Thế vận hội mùa hè 2008 sẽ chính thức khai mạc. Uỷ ban Hợp tác quốc tế mong muốn Ban tổ chức Thế vận hội mùa hè 2008 (BOGOC) sẽ tiếp tục tiến trình cho Thế vận hội thật tốt như họ đã làm.

Chỉ còn chưa đầy hai năm, Thế vận hội mùa hè 2008 sẽ chính thức khai mạc. Uỷ ban Hợp tác quốc tế mong muốn Ban tổ chức Thế vận hội mùa hè 2008 (BOGOC) sẽ tiếp tục tiến trình cho Thế vận hội thật tốt như họ đã làm. Trong suốt chuyến thăm 3 ngày, Uỷ ban sẽ tới thăm các địa điểm thi đấu chính tại Bắc Kinh gồm: Olympic Green, Laoshan Velodrome và Khu thi đấu Bóng rổ Wukesong, đồng thời nghe báo cáo của BOGOC về các vấn đề như tuyên truyền, Lễ Khai mạc, Bế mạc, môi trường, công nghệ thông tin tại phiên họp toàn thể.

 

Ngoài phiên họp toàn thể, các phiên họp theo nhóm cũng được tiến hành. Với sự tham dự đầy đủ của Uỷ ban Olympic quốc gia, các VĐV, các hãng thông tấn, báo chí, các nhà tài trợ và các thành phần có liên quan. Do dân số đông và đa chủng tộc nên việc làm sao tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các thành phần dân tộc ở Trung Quốc được xem là yếu tố vô cùng quan trọng tại Thế vận hội lần này. 

 

Thế vận hội Olympic mùa hè lần thứ 29 - Bắc Kinh 2008 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 24/8/2008 với 28 môn thể thao mùa hè và 302 nội dung thi đấu. Ước tính, Thế vận hội sẽ đón 10.500 VĐV và khoảng 20.000 cơ quan thông tấn báo chí sẽ đóng góp vào việc đưa sự kiện này tới những người quan tâm trên toàn thế giới.

A.T (theo olympic.org)

 
Ảnh trong bài
  • Olympic Bắc Kinh 2008: Uỷ ban hợp tác quốc tế tới thăm Bắc Kinh