Barca - Arsenal: Bữa khai vị "tuyệt hảo" trước thềm World Cup 2006.

Xét về cơ hội chiến thắng, nhiều lợi thế sẽ nghiêng về Barca bởi họ có lối tấn công mạnh mẽ cùng với dàn cầu thủ đẳng cấp, chơi kỹ thuật.

Xét về cơ hội chiến thắng, nhiều lợi thế sẽ nghiêng về Barca bởi họ có lối tấn công mạnh mẽ cùng với dàn cầu thủ đẳng cấp, chơi kỹ thuật. Ngược lại, Ars ngoài những thành phần trụ cột, còn lại hầu hết là nhũng cầu thủ trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều.

 

Nhưng Bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ bởi cũng với đội hình đó, Ars đã vượt qua những đội bóng lớn của Châu Âu để tới trận chung kết. Trên con đường đến trận chung kết này, họ đã không sử dụng thứ bóng đá quyến rũ như đã từng sử dụng trong nhiều năm qua mà chơi thứ bóng đá dựa vào chiến thuật "catenaccio” của người Ý. Đó là lối chơi phòng ngự có chiều sâu và những pha phản công chớp nhoáng. Chính lối chơi này đã giúp họ vượt qua nhiều đối thủ mạnh của Châu Âu. 

 

Mặc dù dàn cầu thủ trẻ của Ars còn thiếu kinh nghiệm nhưng bù lại họ tràn đầy sự khát khao, tinh thần chiến đấu, kỷ luật, và đôi khi cả một chút liều lĩnh của tuổi trẻ. Điều đó đã biến họ trở thành một bài toán khó giải ở Châu Âu. 

Những cái tên như Emmanuel Eboué, Mathieu Flamini, Alexander Hleb, hay Cesc Fabregas còn xa lạ và không có gì nổi bật nhưng khi được lắp ghép trong 1 tập thể đầy tính chiến đấu và luôn có sự hỗ trợ lẫn nhau rất tốt, họ quả là rất khó bị đánh bại. Ngoài ra, thể lực sung mãn cùng phong độ tốt sẽ làm cho lối chơi này phát huy hiệu quả. 

Bước vào trận đấu này, việc tiền vệ trẻ người Pháp Abou Diaby có rất ít cơ hội phục vụ cho đội bóng của mình do chấn thương mắt cá chân trong trận đấu với Sunderland trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh chính là thiệt thòi lớn đối với các pháo thủ thành Luân Đôn. Nhưng bù lại, sẽ có sự góp mặt của hậu vệ trái người Anh, Ashly Cole, mới hồi phục chấn thương và là cầu thủ quan trọng trong hàng phòng ngự của Ars.

Có lẽ Ars sẽ nhận được sự ủng hộ của cả thành Luân Đôn, bất kể là cổ động viên Chelsea hay Tottenham bởi đây là lần đầu tiên một đội bóng thành Luân đôn vào đến trận chung kết Cúp C1, chiếc cúp danh giá nhất Châu Âu. 

Nhắc tới Barca, người ta không chỉ nghĩ tới Ronaldinho, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hay vị HLV trẻ tuổi tài năng F.Rijkaard, mà còn cả lối tấn công mạnh mẽ nhưng cũng đầy chất kỹ thuật. Họ là vậy, luôn mạnh mẽ trong tấn công nhưng phòng ngự cũng rất tốt với những hậu vệ như Puyol, Marquez, Van Bronckhorst. Điều đó cũng phần nào nói lên thành công của HLV F.Rijkaard (nhiều năm thi đấu tại Serie A giúp ông thấm nhuần kỹ năng phòng ngự trứ danh của người Italia). Giờ đây ông đang truyền lại cho các học trò những gì mình đã học được, biến Barca thành một đội bóng hoàn hảo.

Một thiệt thòi cho Barca trong trận này là sự vắng mặt của tiền đạo Lionel Messi, nhưng Barca vẫn có Etoo, người chơi khá ăn ý với Ronaldinho, ngoài ra còn phải nhắc đến Eric Larson, mặc dù chỉ là tiền đạo dự bị nhưng anh rất có duyên ghi bàn mỗi khi được vào sân thi đấu. 

Hy vọng rằng những chàng pháo thủ thành Luân đôn và đội bóng xứ Catalan sẽ thể hiện những gì vốn là thế mạnh của họ đó là lối tấn công mạnh mẽ và quyến rũ. Và khán giả sẽ lại có một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn trước khi nghỉ xả hơi cho vòng chung kết World Cup 2006 diễn ra tại Đức vào đầu tháng 6 này.

A.T

Ảnh trong bài
  • Barca - Arsenal: Bữa khai vị "tuyệt hảo" trước thềm World Cup 2006.