Thế vận hội Olympic mùa đông 2006

Ban điều hành (EB) Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) hôm 28/10 đã trải qua hơn 2 ngày làm việc tại Lausanne. Tiêu điểm của cuộc họp đó là Thế vận hội Olympic mùa đông 2006 tại Torino (chỉ còn hơn 100 ngày nữa sẽ khai mạc)

Ban điều hành (EB) Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) hôm 28/10 đã trải qua hơn 2 ngày làm việc tại Lausanne. Tiêu điểm của cuộc họp đó là Thế vận hội Olympic mùa đông 2006 tại Torino (chỉ còn hơn 100 ngày nữa sẽ khai mạc)

 

Chủ tịch Ban điều phối Uỷ ban Olympic quốc tế, Jean-Claude Killy đã có bản báo cáo mà theo đó Ban tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông 2006 tổ chức tại Torino (TOROC) đã hoàn chỉnh về căn bản. Những địa điểm thi đấu đã có sẵn đang trong quá trình trùng tu, sửa chữa còn những địa điểm thi đấu mới được xây dựng trên những khu vực trước đây thuộc công nghiệp. Turin gần như đã sẵn sàng cho sự xuất hiện thần diệu của mình. 

 

Ban điều hành đã phê duyệt mẫu thiết kế huy chương cũng như kế hoạch về việc đảm bảo sự thuận tiện cho các địa điểm thi đấu để dành cho các VĐV những điều kiện tốt nhất tại Thế vận hội mùa đông diễn ra vào tháng 2 tới.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế, Jacques Rogge cho biết "Tôi lạc quan nói rằng mọi công việc chuẩn bị cho Thế vận hội tại Turin đều như mong đợi. Và cũng rất vui mừng trước những điều đã làm được tại Hội nghị quốc tế của UNESCO về chống doping trong thể thao. Mọi người đều nhìn nhận vấn đề này một cách hết sức nghiêm túc. Như vậy chứng tỏ mọi thứ đang đi đúng hướng"

Luật chống doping của Uỷ ban Olympic quốc tế sẽ được áp dụng tại Thế vận hội Olympic mùa đông 2006 và sẽ được khẳng định tại đây. Sẽ có khoảng 1.200 cuộc kiểm tra được tiến hành trong suốt thời gian tiến hành Thế vận hội (kể từ ngày khai mạc tổ chức tại Làng Olympic, khoảng cuối tháng 1 cho tới khi kết thúc là vào 26/2). Kiểm tra sẽ được áp dụng với tất cả các đối tượng theo quy định của Hiệp hội chống doping thế giới (WADA).

Cuộc họp cũng nhận được báo cáo mới nhất  từ Uỷ ban Olympic các quốc gia, Hội đồng các VĐV về quá trình chuẩn bị cho Olympic Bắc kinh 2008, Vancouver 2010 và Luân đôn 2012 và hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau của Uỷ ban Olympic các quốc gia như tài chính, thể thao, công nghệ, hợp tác quốc tế.

Ngoài ra, trong bản báo cáo, Chủ tịch Uỷ ban Olympic còn giải thích thêm về quy trình lấy ý kiến sẽ được áp dụng. Ông kêu gọi các Liên đoàn thể thao quốc tế và Olympic, Uỷ ban Olympic quốc gia và Hội đồng các VĐV đưa ra những đề xuất, đóng góp cho quy trình này. Những đề xuất, đóng góp sẽ được Ban dự án Olympic Uỷ ban cân đối cho phù hợp và đệ trình lên Ban điều hành của Uỷ ban Olympic quốc tế vào cuối năm 2006. Quy trình sẽ được hoàn thiện vào cuối 2007 trong phiên họp tại thành phố Guatemala.

Cuộc họp cũng có được thông số về các nội dung thi tại Bắc Kinh. Chủ yếu là việc tăng số nữ VĐV tham dự. Ban điều hành sẽ tiếp tục nhóm họp trong 2 ngày 5 và 7/2/2006 cho Thế vận hội mùa đông Torino 2006.

 

A.T


Ảnh trong bài
  • Thế vận hội Olympic mùa đông 2006