Chung kết Cup C1: Barcelona đăng quang

Đêm qua, Barcelona đã ghi tên mình vào chức vô địch trong trận chung kết Cúp C1 lần thứ 51. Sân Stade de France đã không còn một chỗ trống cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên 2 đội.

Đêm qua, Barcelona đã ghi tên mình vào chức vô địch trong trận chung kết Cúp C1 lần thứ 51. Sân Stade de France đã không còn một chỗ trống cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên 2 đội. Họ đã được chứng kiến một trận đấu không khoan nhượng giữa 2 trường phái Bóng đá thực dụng và hoa mỹ của Barcelona và Arsenal.

 

Trận đấu chính thức mở màn bằng những pha tấn công của khẩu thần công Arsenal. Ngay ở phút thứ 3, tỷ số đã suýt được mở cho đội bóng xứ sở sương mù và may mắn đã giúp Barcelona tránh một bàn thua. Ở phút 18, tưởng như điều tồi tệ nhất đã xảy đến với Arsenal, khi thủ thành Lehmann phạm lỗi đối với tiền đạo của Barcelona và trọng tài người Na Uy Terje Hauge đã "tặng" cho anh chiếc thẻ đỏ. Thế nhưng, Arsenal lại là đội mở tỷ số trước. Ở phút 37, bằng pha đánh đầu chuẩn xác từ tình huống sút phạt của Henry, Sol Campbell đã ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal. Stade de France như nổ tung bởi niềm vui sướng của các cổ động viên cuồng nhiệt Arsenal. 

 

Bị dẫn trước, các chân sút Barcelona như hồi tỉnh. Ronaldinho, Etoo liên tục tấn công khung thành của Arsenal, khiến các cầu thủ của  Arsenal phải lui về phòng ngự kể cả tiền đạo Henry cũng không thể cưỡng lại ý đồ của những đứa con thành phố Luân Đôn. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Arsenal muốn bảo vệ thành quả của mình cho dù chỉ là mong manh.

Trước sự kiên nhẫn của Rijkaard, các cầu thủ Barcelona chơi tấn công dồn dập và rồi cái gì đến cũng phải đến. Phút 76, Etoo đã ghi bàn thắng gỡ hoà cho đội bóng xứ catalan và rồi chỉ 5 phút sau đó Belletti, (hậu vệ lên tham gia tấn công) đã ấn định tỷ số 2-1 cho Barcelona. Sự kiên nhẫn của Rijkaard đã được đền đáp. 

Đây là lần thứ 2 Barcelona đăng quang ngôi vô địch Cúp C1 và cũng là mùa bóng thành công nhất đối Barca chỉ ít ngày sau khi đoạt chức vô địch La Liga. Mùa bóng 2005-2006 được coi là thành công nhất đối với nền Bóng đá Tây Ban Nha, 2 chức vô địch Châu Âu đều thuộc về họ. 

Không giành được chức vô địch, nhưng cũng thật đáng khen cho Arsenal khi lần đầu tiên có mặt tại trận chung kết một giải đấu danh giá nhất Châu Âu. 

TT

Ảnh trong bài
  • Chung kết Cup C1: Barcelona đăng quang