Thành tích phá kỷ lục thế giới của Gatlin bị huỷ bỏ

Việc này đã biến những cuộc thi mang tính nghiêm túc trở nên thật nực cười và thật tiếc cho Gatlin. Theo như thông báo cũ thì thành tích mà ngôi sao 24 tuổi này đạt được là 9,760 giây, vừa đủ vượt qua kỷ lục cũ của Asafa Powell đúng một phần trăm giây.

Việc này đã biến những cuộc thi mang tính nghiêm túc trở nên thật nực cười và thật tiếc cho Gatlin. Theo như thông báo cũ thì thành tích mà ngôi sao 24 tuổi này đạt được là 9,760 giây, vừa đủ vượt qua kỷ lục cũ của Asafa Powell đúng một phần trăm giây. Thế nhưng, điều đáng tiếc ở đây là thực tế thành tích của Gatlin đạt được là 9,766 giây thay vì 9,760 giây và theo luật của Liên đoàn Điền kinh thế giới thành tích đó sẽ được làm tròn thành 9,77 giây.

 

Và như vậy, Gatlin đã không thể vượt qua Powell cũng như không thể trở thành người đàn ông chạy nhanh nhất ở nội dung này. Phát ngôn viên của Liên đoàn Điền kinh thế giới Nick Davies cho biết: "Vẫn biết đây là một sự cố đáng tiếc, nhưng không có cách nào khác ngoài việc chấp nhận. Trước hết, chúng tôi gửi lời xin lỗi tới Gatlin và với một khả năng thiên phú, anh sẽ có thể phá kỷ lục ở một cuộc thi khác"

 

Chỉ vài ngày trước đó, Gatlin hạnh phúc bao nhiêu thì hôm qua anh lại thấy thất vọng bấy nhiêu. "Tôi thực sự thất vọng về những gì đã xảy ra. Thế nhưng tôi sẽ vẫn cố gắng và chắc chắn tôi sẽ đạt được mục đích của mình trong thời gian không xa". Giải Grand Prix Gateshead vào ngày 11 tháng 6 tới sẽ là cơ hội để Gatlin hoặc Powell khẳng định mình là ngôi sao nước rút số một hành tinh.

A.T (theo bbc.co.uk)

Ảnh trong bài
  • Thành tích phá kỷ lục thế giới của Gatlin bị huỷ bỏ