Thành viên của Uỷ ban Olympic quốc tế phủ nhận lỗi bỏ phiếu nhầm.

Thành viên của Uỷ ban Olympic quốc tế, Lambis Nikolaou đã phủ nhận lỗi bỏ phiếu nhầm mà nhờ đó Luân đôn có được quyền đăng cai Olympic 2012

Alex Gilady (cán bộ cao cấp của Uỷ ban Olympic quốc tế) đã tuyên bố trên đài BBC hồi tuần trước: " Luân đôn giành được quyền đăng cai Thế vận hội 2012 là do lỗi bỏ phiếu nhầm. Lá phiếu đáng lý ra được bầu cho Mandrid lại "nhảy sang" Paris"

 

Ông Nikolaou bị quy kết là người gây ra lỗi đó. Tuy nhiên, ông Nikolaou lại cho biết: "Nhưng người ta đâu có đưa ra được bằng chứng về sự sai phạm của tôi"

 

Trong suốt thời gian bỏ phiếu diễn ra tại Singapore, kết quả đã bị trì hoãn khá lâu mới được thông báo. Có nguồn tin cho rằng có sự chậm trễ trên là do những rắc rối về lá phiếu của thành viên Hy Lạp. 

Ông Nikolaou cũng đã tuyên bố trên trang tin điện tử thể thao của Hy Lạp: "Tôi đã không bỏ phiếu ở vòng 3 và tôi cũng thông báo về sự việc đó, như vậy tôi không thể là người gây ra lỗi. Tôi chỉ là 1 trong số 104 thành viên đã tham gia bỏ phiếu, tôi cũng không hiểu tại sao mình lại dính vào việc này và tại sao ông Gilady lại tuyên bố như vậy"

Cũng trên trang tin này, ông Gilady đã phủ nhận những tuyên bố đã đưa ra rằng nếu không có việc bỏ phiếu nhầm thì Paris và Madrid có cơ hội ngang nhau, có thể Madrid sẽ nhận được sự ủng hộ để vào vòng trong và cũng có thể sẽ giành quyền đăng cai Thế vận hội 2012 thay vì Luân đôn

 

A.T (theo bbc.co.uk)


Ảnh trong bài
  • Thành viên của Uỷ ban Olympic quốc tế phủ nhận lỗi bỏ phiếu nhầm.