Ngày về của Owen trên Anfield.

Không giống những giải vô địch khác ở Châu Âu như Serie A, Primera Liga hay Bundesliga... đang trong kỳ nghỉ đông, giải vô địch Bóng đá Ngoại Anh vẫn tiếp tục thi đấu. Tâm điểm vòng đấu 18 này là cuộc hành quân của đội Bóng vùng Đông bắc nước Anh - Newcastle đến thành phố cảng Liverpool để so tài cao thấp với những "con quỷ đỏ" đang thể hiện một phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây.

Không giống những giải vô địch khác ở Châu Âu như Serie A, Primera Liga hay Bundesliga... đang trong kỳ nghỉ đông, giải vô địch Bóng đá Ngoại Anh vẫn tiếp tục thi đấu. Tâm điểm  vòng đấu 18 này là cuộc hành quân của đội Bóng vùng Đông bắc nước Anh - Newcastle đến thành phố cảng Liverpool để so tài cao thấp với những "con quỷ đỏ" đang thể hiện một phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây.

 

Ngoài kịch tính từ sự đối đầu của hai đội bóng, người ta nói nhiều đến sự trở lại sân Anfield của Owen (nơi đã giúp anh thành danh). Thành tích đối đầu của Liverpool và Newcastle tại Premier đang tạm nghiêng về đội khách với 2 thắng 1 thua và 2 hoà kể từ năm 2003 đến nay. CLB của HLV Benitez vẫn đang vận hành trơn chu ở cả Premier và Champions League, chẳng biết thất bại trước Sao Paulo ở Cúp thế giới giành cho CLB có làm ảnh hưởng đến phong độ của Liverpool khi tiếp Newcastle trên sân nhà? Để khẳng định câu nói "phong độ là nhất thời đẳng cấp là mãi mãi", NHM đang nóng lòng chờ màn chình diễn của Gerrard và đồng đội 

 

Newcastle với sự hiện diện của Owen trong những trận đấu gần đây nay đã vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Liverpool 6 điểm. Newcastle đang sở hữu cặp tiền đạo của đội tuyển Anh lừng lẫy một thời là Shearer - Owen, sự cần thiết của cặp bài trùng này đối với Newcastle đã được chứng minh rõ nét qua sự thăng tiến của "những chú chim chích choè" sau bước khởi đầu chậm chạp ở đầu mùa. Bằng chứng là trong 8 lần sát cánh bên nhau cặp tiền đạo này đã có 10 bàn thắng trong tổng số 18 bàn của Newcastle ở nửa mùa giải năm nay.

Thật khó để đưa ra nhận định nào vàp lúc này, NHM chỉ biết nín thở chờ trận đấu kết thúc, với "thần đồng" một thời Michael  Owen, sân Anfield đêm nay không biết có phải là "Mái nhà xưa yêu dấu"?

 

 TT


Ảnh trong bài
  • Ngày về của Owen trên Anfield.